×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
หางานบริษัท ทัวร์ – รีวิวฝึกงาน 3 เดือน
เปิดอ่าน  768  ครั้ง โพสต์ 27 ก.พ. 63 เวลา 14:38 น.

หางานบริษัท ทัวร์ – รีวิวฝึกงาน 3 เดือน...

หางานบริษัท ทัวร์ – รีวิวฝึกงาน 3 เดือน

 

          สวัสดีค่ะ เราเป็นนักศึกษาฝึกงานบริษัททัวร์ ที่ชื่อว่า บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล เราฝึกงานกับคอนเฟิร์ม ทัวร์ เป็นระยะเวลา 3 เดือน และวันที่เราเขียนบทความนี้ก็เป็นวันที่เราฝึกครบ 3 เดือนพอดี เราเลยอยากจะแชร์ประสบการณ์การฝึกงาน ด้วยการรีวิวฝึกงาน 3 เดือนของเรา

 

ฝึกงานบริษัท ทัวร์

 

เดือนที่ 1 เดือนของการปรับตัว

          การที่ นักศึกษาฝึกงาน เริ่มฝึกงานวันแรก จะมีใครบ้างไม่ตื่นเต้น ขนาดเรายังตื่นเต้นเลย (555555) ทำตัวไม่ถูกอีกต่างหาก แต่ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเองของพี่ๆและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานในบริษัทนั้นเป็นกันเอง และเข้าหาง่ายเลยทำให้เราเกิดการปรับตัวเข้ากับการทำงานได้เร็ว ซึ่งการทำงานในช่วง 1 เดือนแรกของ คอนเฟิร์ม ทัวร์ ที่เราเข้าใจว่าบริษัท ทัวร์เราจะได้ออกทัวร์เลยมันไม่ใช่ เพราะที่คอนเฟิร์ม ทัวร์ เริ่มให้นักศึกษาฝึกงานฝึกการเขียนโปรแกรมทัวร์ พร้อมกับคิดราคา นำเสนอ เราต้องรู้เรื่องของงานส่วนของออฟฟิศก่อนที่เราจะไปปฏิบัติหน้างาน

...ใช่ว่าฝึกงานบริษัท ทัวร์ จะได้ฝึกแต่งานด้านการท่องเที่ยว แต่นักศึกษาฝึกงานที่มาฝึกงานที่คอนเฟิร์ม ทัวร์ จะได้ฝึกทักษะร่วมด้วย ซึ่งนักศึกษาฝึกงานที่มาฝึกงานกับ คอนเฟิร์ม ทัวร์ จะได้รับทักษะทั้ง 5 ด้าน ได้แก่

          1. ด้านภาษา

          2. ด้านเทคโนโลยี

          3. ด้านการพูด การเขียน และ การนำเสนอ (Presentation)

          4. ด้านจิตใจ แล้ววินัยจะตามมา

          5. ด้านการเป็นนายตัวเอง เป็นผู้ประกอบการที่ดีมีคุณธรรม

          ซึ่งบริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล จะเน้น ข้อที่ 4 ด้านจิตใจ เป็นพิเศษเพราะการทำงานกับคนเราต้องใช้จิตใจ ในการทำงานเพื่อการทำงานเป็นไปได้อย่างราบรื่น

เดือนที่ 2 เดือนของการแข่งขัน

          ...จะว่าไปการฝึกงานที่อื่นจะมีเหมือนที่ คอนเฟิร์ม ทัวร์ มั้ยตรงนี้เราไม่แน่ใจ แต่กับบริษัทนี้จะมีการมอบ ทุนการศึกษา ระหว่างฝึกงานให้กับนักศึกษาฝึกงานที่ร่วมกิจกรรม 21 Days Challenge ชิงทุนการศึกษา 10,000 บาท ที่จะจัดขึ้นในทุกๆเดือน เพื่อให้นักศึกษาฝึกงานเกิดการกระตือรือร้น และเป็นการฝึกวินัยให้กับนักศึกษาฝึกงาน กติกาคือ นักศึกษาฝึกงานจะต้องส่ง Clip VDO ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 คลิป โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 50 คลิป จนกว่าจะจบฝึกงาน และการส่งบทความ สัปดาห์ละ 2 เรื่อง โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 20 บทความ จนกว่าจะจบฝึกงาน รวมถึงการมาทำงานให้ตรงเวลา เดทไลน์อยู่ที่เวลา 8.45 น. ของทุกวันที่ทำงาน  

ทุนการศึกษา

เดือนที่ 3 เดือนของผลลัพธ์

          จากวันสุดท้ายแล้วเรามองกลับไปมองตัวเองในวันแรกที่ตัวเองเข้ามาฝึกงาน เราเห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวเองอย่างชัดเจน ถ้าเทียบกับการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย เราคิดว่าการออกมาฝึกงานได้ใช้ชีวิตการทำงานจริงๆค่อนข้างต่างกัน แต่เราไม่ได้มองว่าการออกมาใช้ชีวิตการทำงานจริงๆจะโหดกว่าตอนเรียน เพราะเราคิดว่าการรับแรงกดดันของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน เรื่องบางเรื่องที่ได้เจอเรากลับสนุกกับมันด้วยซ้ำ

 

"เราคิดว่าการฝึกงานไม่ใช่แค่การเรียนรู้งาน แต่เราคิดว่าการฝึกงาน

...คือการเรียนรู้คน การเรียนรู้ที่แตกต่างจากตอนเรียนอย่างสิ้นเชิง"

 

 

">ftp://

 

#ฝึกงาน #นักศึกษาฝึกงาน #การทำงาน #บริษัท ทัวร์ #คอนเฟิร์ม ทัวร์

Confirmed Academy รุ่น 3/2562 

นางสาวชฎาพร หงษ์สูงเนิน (ปาล์มมี่) 

นักศึกษาฝึกงาน สาขาการจัดการการท่องเที่ยว คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น 

Information Partner