×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
Trainee 2020 – การฝึกงานการท่องเที่ยวกับ คอนเฟิร์ม ทัวร์
เปิดอ่าน  1083  ครั้ง โพสต์ 20 ม.ค. 63 เวลา 23:29 น.

Trainee 2020 – การฝึกงานการท่องเที่ยวกับ คอนเฟิร์ม ทัวร์...

Trainee 2020 – การฝึกงานการท่องเที่ยวกับ คอนเฟิร์ม ทัวร์ 

 

internship

       สวัสดีค่ะเราชื่อนางสาวชฎาพร หงษ์สูงเนิน ชื่อเล่น ปาล์มมี่ เราเป็นนักศึกษาฝึกงานการท่องเที่ยวในโครงการ “Confirmed Academy” ของ บริษัทคอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล ระยะเวลาการฝึกงานของเราอยู่ที่ระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งวันที่เราเขียนบทความนี้ขึ้นมาเราก็ได้ฝึกงานกับบริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิลได้ 1 เดือนกับอีก 19 วันแล้ว

        นักศึกษาฝึกงานหลายคนคงจะตั้งคำถามเอาไว้ในใจของตัวเองอยู่แล้วว่าบริษัทที่ตัวเองได้เลือกเข้าสมัครการฝึกงาน ตัวนักศึกษาฝึกงานเองจะได้รับการฝึกงานในรูปแบบไหน? หน้าที่งานจะตรงกับสายการเรียนที่ได้เรียนมาหรือเปล่า? แล้วจบการฝึกงานไปจะได้ประสบการณ์อะไรกลับมาไหม?...

 

นักศึกษาฝึกงาน

             นักศึกษาฝึกงานที่ได้เข้ามาฝึกงานกับ บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล จะได้รับการฝึกงานการท่องเที่ยว ฝึกประสบการณ์ที่แตกต่างจากบริษัททัวร์อื่นๆอย่างเห็นได้ชัด...แน่นอนว่า “การฝึกงานคือการฝึกคน” บริษัททัวร์อื่นๆอาจจะมีระบบพี่เลี้ยงคอยดูแลและแนะนำการทำงานให้กับนักศึกษาฝึกงาน แต่กับที่บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล ไม่ใช่อย่างนั้น เพราะบริษัท คอนเฟิร์มทัวร์ แอนด์ ทราเวิล มีระบบการฝึกงานแบบเพื่อนสอนเพื่อน พี่สอนน้อง นักศึกษาฝึกงานทุกคนจะได้สิทธิในการแสดงความคิดเห็นของตัวเองอย่างเต็มที่..ต้องการที่จะทำงานอะไร? ตำแหน่งไหน? ขอให้บอกแล้วนักศึกษาฝึกงานจะได้ฝึกงาน ฝึกประสบการณ์อย่างที่ตัวเองต้องการ โดยมีบริษัทจะคอยสนับสนุนทั้งด้านทุนการศึกษาและด้านการร่วมงานกับผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

 

นักศึกษาฝึกงาน

        รูปแบบการทำงานและการฝึกงานการท่องเที่ยวของบริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล คือ “ง่ายๆสบายๆ แต่อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบ” นักศึกษาฝึกงานแต่ละคนจะได้รับการมอบหมายงานจากพี่ผู้จัดการบริษัทตามความสนใจของตัวเอง บางเรื่องบางงานก็อาจจะชอบ หรือไม่ชอบ แต่การที่รับงานที่ไม่ชอบมาทำมันก็ไม่ได้แย่..ดีเสียอีกจะได้ทำอะไรหลายๆอย่างจะได้มีประสบการณ์เยอะๆ อ่านมาถึงตรงนี้ก็คงจะงงว่า ง่ายๆสบายๆตรงไหน?..ในเมื่อได้ทำงานที่ไม่ชอบ...อยากจะบอกผู้อ่านเลยว่า ถึงเราจะกำหนดงานไม่ได้ แต่เราสามารถกำหนดตัวเราเองได้ แค่ขอให้มีผลงานส่ง เราอยากจะเริ่มทำตอนไหนเราก็ทำ เราอยากหยุดทำตอนไหนก็หยุด ขอแค่ผลงานชิ้นนั้นต้องส่งให้ตรงตามเวลาที่กำหนด ส่วนของคุณภาพงานนั้นอยากรู้ว่าผลงานต้องมีคุณภาพมาตรฐานแค่ไหน?...เรากำหนดเองค่ะ

“ขอแค่ทำงานแต่ละชิ้นให้สุดความสามารถของตัวเอง แล้วงานชิ้นนั้นๆจะออกมาดีเสมอ”

        ตามที่กล่าวมานั้นคือเรื่องจริงที่เราได้รับประสบการณ์มาตลอด 1 เดือน 19 วันที่ผ่านมา บรรยากาศการทำงานเป็นบรรยากาศสบายๆที่สบายๆจริงๆ แต่ความสบายที่หมายถึงไม่ใช่ความสบายกาย แต่เป็นความสบายใจ...การที่เราเป็นนักศึกษาฝึกงานแล้วเรามาคิดถึงเรื่องสบายกายมันก็ไม่ใช่การฝึกงานการท่องเที่ยวสิว่าไหม? แต่ความสบายใจนี่แหละคือสิ่งที่สำคัญเพราะเมื่อเราสบายใจ เราก็จะมีความสุขกับการทำงาน งานเราก็จะเดิน และมันก็ทำให้เราทำงานตรงตามเป้าหมายอย่างมีคุณภาพได้โดยที่เราไม่รู้ตัว

 

">ftp://

# นักศึกษาฝึกงาน #บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล #Trainee 2020 #ฝึกงานการท่องเที่ยว 

Confirmed Academy รุ่นที่ 3/2562
นางสาวชฎาพร หงษ์สูงเนิน  (ปาล์มมี่)

นักศึกษาฝึกงาน สาขาการจัดการการท่องเที่ยว คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Information Partner