×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
งานออแกไนซ์ - จัดงาน BigPoint Trade Show ได้อะไรบ้าง?
เปิดอ่าน  1631  ครั้ง โพสต์ 25 ก.พ. 63 เวลา 12:56 น.

งานออแกไนซ์ - จัดงาน BigPoint Trade Show ได้อะไรบ้าง?...

งานออแกไนซ์ - จัดงาน BigPoint Trade Show ได้อะไรบ้าง?

 

ฝึกงานออแกไนซ์

          โปรเจกต์งานออแกไนซ์งานใหญ่ ของบริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล ได้มีโอกาสร่วมจัดงานอีเว้นท์ให้กับบริษัท Barter Smart ในโปรเจกต์งาน BigPoint Trade Show ครั้งที่ 4  ที่ โรงแรมธาราแกรนด์ ในวันที่ 23 – 24 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งทางคอนเฟิร์ม ทัวร์ ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาฝึกงานได้มีส่วนร่วมในการออแกไนซ์งานทั้งสองวัน

          ทางนักศึกษาฝึกงานจาก คอนเฟิร์ม ทัวร์ ไม่ได้เพียงแค่ช่วยงานในส่วนของสต๊าฟ แต่ยังได้มีส่วนร่วมในการวางแผน ออกแบบแผนผังการจัดสรรพื้นที่งาน รวมไปถึงการติดต่อประสานงานกับธุรกิจที่มีความเกี่ยวของกับการจัดหาอุปกรณ์ในการตกแต่งพื้นที่ เหมือนกับว่าการร่วมงานกับ BigPoint Smart ในครั้งนี้นักศึกษาฝึกงานได้มีส่วนร่วมเหมือนกับตัวเองเป็นเจ้าของงานจริงๆ

 

งาน BigPoint Trade Show คืออะไร?

          งาน BigpointTrade Show คืองานแลกเปลี่ยนสินค้าของเพื่อนสมาชิก Barter Smart โดยมีการใช้ Point เป็นตัวกลางกำหนดมูลค่าในการแลกเปลี่ยน ซึ่งภายในงานมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 400 คน ซึ่งทางนักศึกษาฝึกงาน คอนเฟิร์ม ทัวร์ ที่นอกจากจะเป็นออแกไนซ์จัดงานนี้แล้ว ทางนักศึกษาฝึกงานยังถือโอกาสได้เดินดูสินค้าภายในงาน ซึ่งพวกเราก็ได้จับจ่ายซื้อสินค้าทั้งของใช้สำนักงานอย่าง หลอดไฟ เครื่องฟอกอากาศ น้ำยาถูพื้น นอกจากจะซื้อของเข้าสำนักงานโดยใช้ Point แล้ว นักศึกษาฝึกงานยังได้รับ Point ในการเลือกซื้อสินค้าตามใจชอบ คนละ 3,000 Point ตอนแรกตัวเราเองก็ไม่รู้จะซื้อะไรแต่เดินดูภายในงานแล้วเราก็ได้ซื้อของจุกจิกมา แถมยังได้ดูดวงอีกด้วย  

งานออแกไนซ์

      ส่วนตัวแล้วรู้สึกอย่างไรกับการทำงาน ?

              สำหรับเราเองที่เป็นคนหนึ่งที่มีส่วนในการเตรียมงานตั้งแต่ก่อนงานจริง เรารู้สึกว่าการจัดงาน Barter Trade Show เป็นการเปิดโอกาสให้เราได้นำความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ของตัวเองมาประยุกต์ใช้กับการทำงานได้จริงๆ

          เราคิดว่า ข้อดี ของการทำงานนี้คือ เราได้เรียนรู้ และได้ประสบการณ์ที่ไม่แปลก แต่ได้ประสบการณ์ทางด้านงานออแกไนซ์มากขึ้นเพราะที่ผ่านมาเราได้แต่จัดงานกับมหาวิทยาลัย ทำงานส่วนใหญ่ก็ทำงานกับเพื่อนนักศึกษาด้วยกันเอง น้อยครั้งที่เราจะได้ทำงานกับคนวัยทำงาน เราได้มองเห็นวิธีการทำงาน การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้เห็นอารมณ์และเหตุผลของหลายๆคนที่แสดงออกมา แต่ทุกคนก็รู้จักจัดการกับตัวเองเพื่อให้งานดำเนินต่อได้ การที่มาเป็นออแกไนซ์งาน BigPoint Trade Show เหมือนกับไม่ใช่แค่การฝึกงานแต่เป็นการฝึกเรียนรู้ชีวิตไปด้วย

          แต่ในข้อดีก็ต้องมี ข้อเสีย บางครั้งการทำงานก็ไม่ได้ดั่งใจไปเสียทุกอย่าง อยากได้แบบนั้น อยากได้แบบนี้ แต่บางอย่างมันก็เป็นไปไม่ได้ เราก็ต้องรู้จักประยุกต์ใช้ของที่เรามีอยู่เพื่อให้การเตรียมงานทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ข้อเสียอีกอย่างคือ การทำงานกับคนหมู่มาก อย่างเพิ่งคิดว่าเราไม่ชอบทำงานกับคนหมู่มากนะ เราทำงานได้ทุกแบบแต่การทำงานกับคนหมู่มากเราต้องเตรียมตัวเองให้รับมือกับ “อารมณ์” ของ “คน” ให้ได้ ยิ่งมาทำงานแบบนี้แล้วยิ่งทำให้เรามั่นใจเลยว่า ต่อให้จะเป็นเด็ก หรือจะเป็นผู้ใหญ่ เมื่ออารมณ์เข้าครอบงำ พฤติกรรมที่แสดงออกมาก็แทบไม่ต่างกันเลย

ทำงานแล้วมีปัญหาไหม ? แก้ไขยังไง ?

          เรามองว่าปัญหาและอุปสรรคที่สำคัญของการทำงานนี้คือ คน คนทุกคนมีความต้องการที่แตกต่างกัน และมีการแสดงออกถึงความต้องการที่แตกต่างกัน ดังนั้น “การสื่อสาร” จึงเป็นสิ่งสำคัญ แต่การทำงานออแกไนซ์ในครั้งนี้มักจะเกิดการสื่อสารที่เข้าใจไม่ตรงกัน จนทำให้การทำงานบางส่วนเกิดความล่าช้า หรือความผิดพลาด การแก้ไขปัญหาของเราคือ การเป็นตัวกลางในการเจรจาระหว่างหลายๆฝ่าย แต่ละคนจะมีภาษาที่ถ่ายทอดออกมาไม่เหมือนกัน เราต้องเป็นตัวรับสารเจราเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายเข้าใจตรงกันเพื่อให้การทำงานราบรื่นที่สุด

">ftp://

 

#ฺBigPoint Trade Show #ออแกไนซ์ #นักศึกษาฝึกงาน #การทำงาน

Confirmed Academy รุ่น 3/2562 

นางสาวชฎาพร หงษ์สูงเนิน (ปาล์มมี่) 

นักศึกษาฝึกงาน สาขาการจัดการการท่องเที่ยว คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น 

Information Partner