×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2560 @ สวนลุมพินี 25 - 29 มค 60
เปิดอ่าน  1659  ครั้ง โพสต์ 27 ม.ค. 60 เวลา 11:21 น.

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2560 @ สวนลุมพินี 25 - 29 มค 60...

เปิดศักราชท่องเที่ยวปี 2560 กับงานมหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 37” Thailand Tourism Festival 2017 พบกับ 10 โซนกิจกรรมท่องเที่ยว ปลุกกระแส “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตส์ลึกซึ้ง” ชม ชิม ช้อป อาหารถิ่น สินค้าโอท๊อปของดีทั่วไทย มันส์ไปกับคอนเสริต์จากศิลปินดังมากมาย พร้อมร่วมฉลอง “ตรุษจีนวิถีไทย เก๋ไก๋ปีระกา 2560” สัมผัสบรรยากาศตรุษจีนจากทั่วไทย สืบสานความสัมพันธ์ไทย–จีน

 

ZONE 1 ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6

จุดเด่นแรกของงานในครั้งนี้ ดื่มด่ำกับความสุขกลางกรุง ฯ ด้วยบรรยากาศสวยงามที่สามารถถ่ายภาพได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

 

ZONE 2 หมู่บ้าน 5 ภาค

ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง (หมู่บ้าน 5 ภาค) รวบรวมของดี ของเด่นจากทุกภูมิภาคของ เมืองไทย เพื่อสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ในแต่ละพื้นถิ่นมีการนำเสนอแลนด์มาร์คของแต่ละภาคที่สะท้อนความเป็น ตัวตนของแต่ละพื้นที่ การแสดงที่หาดูได้ยาก ของดี ของเด่นทั่วเมืองไทย

 

Zone 3 “ของดี 50 เขต อาหารถิ่นตะลุยกินทั่วไทย”

คัดสรรสุดยอดของกินของดี จาก 50 เขตในกรุงเทพมหานคร ให้ผู้มาร่วมงานได้เลือกอิ่มอร่อยแบบจุใจไม่อั้น และพลาดไม่ได้กับสุดยอดไฮไลท์อาหารถิ่นสุดพิเศษหารับประทานได้ยากจาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย ทั้งจากภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคอีสาน มารวบรวมไว้อยู่ภายในโซนนี้

พร้อมกิจกรรมการสาธิตทำอาหารจาก สถาบันฝึกทำอาหาร มติชน อะคาเดมี ผู้เข้าร่วมงานสามารถมาเรียนรู้และจดจำสูตรอาหารถิ่นเด็ดๆกลับไปทำทานเองที่บ้านได้ด้วย
 

Zone 4 “นิทรรศการสร้างความรับรู้ด้านการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย”

#ณ สุขใจ วิถีไทยเก๋ไก๋ สไตล์ลึกซึ้ง

พบกับ Landmark น้องสุขใจขนาดใหญ่ และการจำลองบรรยากาศหมู่บ้านวิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง โดยในหมู่บ้านประกอบไปด้วย การสาธิตทำมาลัยข้าวตอกจากยโสธร, กังหันผ้าไหม การสานปลาตะเพียนจากชุมชนตลาดพลูและจุดถ่ายรูปวิวผืนนาข้าวแปรอักษรจากนาเฮียใช้ สุพรรณบุรี

สุดพิเศษกับกิจกรรม VR 3 ฤดู พบกับการแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวไทยใน 3 ฤดู (ร้อน ฝน หนาว) และสัมผัสกับเส้นทางการท่องเที่ยวกินรี รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

พร้อมกันนี้ยังสามารถ ช้อป ชิม ชิล กับโซน OTOP, Food Truck, TAT SHOP, IT , โครงการหลวง, ประชารัฐสุขใจและอื่นๆอีกมากมาย
 
 

Zone 5 “แนะนำเส้นทางการท่องเที่ยว”

พบกับโครงการการแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวแคมเปญใหม่ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” กับกระเป๋าทั้ง 9 ใบ และเส้นทางตามรอยพระบาท รวมถึงโปรโมชั่นดีๆสำหรับนักเดินทางที่ชอบท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น 12 เมืองต้องห้าม…พลาด พลัส, วันธรรมดาน่าเที่ยว,การท่องเที่ยวของกลุ่มผู้หญิงและกลุ่มสูงวัย  พิเศษสุดด้วยของรางวัลและสิทธิพิเศษมากมาย

 
 

Zone 6 “Outdoor Fest”

เป็นโซนที่รวบรวมกิจกรรม Adventure ผู้ที่มาเดินเที่ยวชมในโซน 6 นี้ สามารถเข้ามาร่วมกิจกรรมได้ไม่ว่าจะเป็นการปีนหน้าผาจำลอง กิจกรรมลุยๆ กับทางกองทัพบก อาทิ เพ้นท์บอล ปีนตาข่าย นอกจากนั้นยังมีการสอนถ่ายภาพจาก Nikon รวมถึงเรียนรู้เรื่องจักรยานและทดลองขี่จักรยานกับ Probike และยังเอาใจเด็กแว้นท์สายแนวด้วย Vespa และโซน Camping จากหนังสือ อสท. และ 1672

สำหรับบรรยากาศโซนนี้ถือว่าชิลสุดกับดนตรีอะคูสติก ที่จะสลับสับเปลี่ยนกันมาเล่นตลอดทั้งงาน

 

โซนที่ 7 เวทีการแสดงเวทีใหญ่

พบกับการแสดงสุดพิเศษและทัพศิลปินชั้นแนวหน้า กิจกรรมบันเทิง การแสดง ศิลปวัฒนธรรมและร่วมสมัย ภายใต้แนวคิด “ประเทศไทยเรืองรอง” จุดเด่นบนเวทีการแสดงจะมีการจำลองยักษ์ หัสะเดชะบนเวที พบกับศิลปินชั้นน าของประเทศไทย อาทิ Body Slam, โจอี้บอย & เก่ง ธชย, The Palace & Friend (ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ), The Sound of Siam (โก้ มิสเตอร์แซกแมน, เจนนิเฟอร์ คิ้ม, ปุ้ย ดวงพร), Vie Trio, Paradise Molam Bangkok International Band เป็นต้น การแสดงละครชาตรี การแสดงโขน พร้อมชมการแสดง วัฒนธรรมจากสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

โซนที่ 8 เทศกาลตรุษจีน และแหล่งท่องเที่ยวไชน่าทาวน์

ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน “ตรุษจีนวิถีไทย เก๋ไก๋ปีระกา 2560” สัมผัสบรรยากาศตรุษจีนจากทั่วไทยสืบสานความสัมพันธ์ไทย–จีน สักการะเทพเจ้านาจา เพื่อเป็นสิริมงคล และทำพิธีแก้ชง ตรวจดวงชะตา ปีไก่ กับชินแสชื่อดัง รับของที่ระลึกแก้ชง ร่วมลุ้นรับโชคดีปีไก่ ของรางวัลมากมายจากไข่ทองคำ สัมผัสบรรยากาศ ตรุษจีนย้อนยุค ตระการตาไปกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากคณะนักแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนหลากหลายมณฑล เพลิดเพลินกับอาหารจีนต้นตำรับชาววังจากสุดยอดเชฟจากจีน จำลองบรรยากาศโรงเตี๊ยม สนุกกับการถ่ายรูป Landmark ชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนจากทั่วไทย อาทิ ชุมชนเยาวราชตลาดเก่า เสน่ห์มังกรปากน้้ำโพธิ์ จิบชาขาหมูหมั่นโถ ดอยแม่สลอง เป็นต้น ชม ช้อป เครื่องรางเสริมมงคล อาหารแสนอร่อย และของที่ระลึกมากมาย

 

Zone 9 มหกรรมเปิดโลกธรณีวิทยาประกอบด้วยนิทรรศการดังนี้

  1. นิทรรศการเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาของไทยในชื่อของ “อุทยานธรณี” (Geopark) นำเสนอเสรอในรูปแบบของทัวร์เสมือนจริง (virtual tour) ผ่านจอภาพขนาดใหญ่
  2. นิทรรศการเปิดตัวไดโนเสาร์สายพันธุ์ไทย นำเสนอผ่านป่าจำลองบรรยากาศยุคดึกดำบรรพ์ พร้อมหุ่นจำลองไดโนเสาร์สายพันธุ์ไทย และ ชิ้นตัวอย่างกระดูกไดโนเสาร์ของจริง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ เช่น การขุดค้นกระดูกไดโนเสาร์
  3. นิทรรศการพิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยาทั้ง 7. แห่งของไทย นำเสนอความเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นของแต่ละแห่ง
  4. นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 โดยผ่านจอภาพขนาดใหญ่โดยใช้ระบบ Body senso

 

พิเศษ!!! ช้อปครบ 10,000 บาท ลุ้นชิงแพ็คเกจท่องเทียวหรูห้องพักศรีพันวา-โซเนวาคีรี พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับและของรางวัลอื่นอีกมากมาย มูลค่ารวมกว่าล้านบาท

เที่ยวเมืองไทยให้ครบ มาพบกันที่สวนลุม 25 – 29 มกราคมนี้ เวลา 14.00 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร 

ข้อมูลเพิ่มเติม
http://www.tourismthailand.org

Information Partner