×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2561 @ สวนลุมพินี
เปิดอ่าน  1706  ครั้ง โพสต์ 17 ม.ค. 61 เวลา 18:39 น.

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2561 @ สวนลุมพินี...

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2561 (Thailand Tourism Festival 2018)        @ สวนลุมพินี

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2561 (Thailand Tourism Festival 2018) @ สวนลุมพินี

เปิดศักราชท่องเที่ยวปี 2561 กับงานมหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 38” Thailand Tourism Festival 2018 พบกับกิจกรรมท่องเที่ยว ปลุกกระแส “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตส์ลึกซึ้ง”

ภายในงานพบกับสินค้าทางการท่องเที่ยวมากมาย รวมถึงชม ชิม ชอป แชะ อาหาร ของกิน อาหารถิ่นชื่อดัง ของใช้ สินค้าที่ระลึก โอทอปเลื่องชื่อ ชมการแสดงจากศิลปินชื่อดัง การแสดงทางวัฒนธรรม และไฮไลท์หมู่บ้านวัฒนธรรม 5 ภาค ผู้สนใจสามารถเข้าเที่ยวชมฟรีตลอดงาน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีโซนกิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ โดยหนึ่งในนั้นก็คือ หมู่บ้าน 5 ภาค ซึ่งได้รวบรวมของดี ของเด่นจากทุกภูมิภาคของเมืองไทย มาจัดแสดงเพื่อสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ในแต่ละพื้นถิ่น ผ่านการนำเสนอแลนด์มาร์คและไฮไลท์ของแต่ละภาคที่สะท้อนความเป็นตัวตนของแต่ละพื้นที่ การแสดงที่หาดูได้ยาก ของดี ของเด่นทั่วเมืองไทย

 

โซน 1 เที่ยวตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา จั
ดการแสดงสาธิตเห่เรือสุพรรณหงส์จำลอง ความยาว 22 เมตร โดยความร่วมมือจากกองทัพเรือ จัดแสดงเห่เรือเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูมรดกศิลปวัฒนธรรมของชาติที่เกี่ยวกับพระราชประเพณีดั้งเดิม ให้คงอยู่และเป็นที่รู้จักแก่คนรุ่นหลัง พร้อมนำเสนอนิทรรศการ “ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา” ภายใต้เนื้อหา “วิชา ๙ หน้า ศาสตร์พระราชา ตำราของพ่อ”

โซน 2 แนะนำโปรแกรมและสินค้าท่องเที่ยวภายในประเทศ ปี 2561 
แนะนำโปรแกรมและสินค้าท่องเที่ยวภายในประเทศ ตลอดปี 2561 ของ ททท. เช่น โครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด...พลัส, โครงการท้าเที่ยวข้ามภาค, โครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว, กิจกรรมสำหรับกลุ่มผู้หญิง, กิจกรรมสำหรับผู้สูงวัย รวมถึงโครงการ “Go Local – เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต” นอกจากนี้ ยังมีสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว 4 สมาคม ได้แก่ สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) และสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ร่วมให้ข้อมูลแนะนำโปรแกรมท่องเที่ยวด้วย

โซน 3 หมู่บ้านท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค (กลาง-ตะวันออก- เหนือ-ใต้- อีสาน) 
นำเสนอหมู่บ้านท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศจำลองเสมือนจริง สร้างการรับรู้ความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความต้องการเดินทางไปยังพื้นที่ทั้ง 5 ภูมิภาค สำหรับของดีของหมู่บ้าน 5 ภาค ประกอบด้วย

หมู่บ้านภาคเหนือ : เหนือฝัน ล้านแรงบันดาลใจ : 
มาในแนวคิด“อลังการล้านนาเรืองรอง” นำเสนอความรุ่งเรือง งดงาม สง่างาม ความสวยงามของวัฒนธรรมประเพณีที่โดดเด่นของภาคเหนือ วิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์และความร่วมสมัยของงานหัตถศิลป์ ที่ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ ผ่านการนำเสนอในโซนต่างๆ อาทิ ปราสาทล้านนาออกแบบจากสถาปัตยกรรมจองพารา, โซนธรรมะสร้างแรงบันดาลใจ, โซนชุมชนชาวเหนือ, โซนโครงการหลวง, โซนสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, เวทีรำวง เวทีต่อนยอนนำเสนอศิลปะการแสดงทั้งแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย, โซนป๊าดโซะ!! ของดี๊ดี๋ (OTOP),โซนฮักคาเฟ่ (กาแฟ) และโซนกาดม่วนใจ๋ เป็นต้น

หมู่บ้านภาคกลาง : สุขกลางใจใกล้แค่เอื้อม : 
มาในแนวคิด “วิถีถิ่น แผ่นดินทอง” (วิถีชุมชนในแถบลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา) นำเสนอรูปแบบวิถีความเป็นอยู่ของชุมชนในแถบลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ศิลปวัฒนธรรมที่เคยเป็นที่นิยมในอดีต โดยมีโซนที่น่าสนใจต่างๆ อาทิ บ้านเรือนไทยภาคกลาง “บ้านขุนช้าง” จังหวัดสุพรรณบุรี, โซน “D.I.Y. สไตล์ภาคกลาง”, โซนงานวัด, ลิเกโรงใหญ่, โซนตลาดย้อนยุค, โซน 15 ตลาดบก 16 ตลาดน้ำ, โซนชุมชนเด่นภาคกลาง, และโซนสาธิตสืบสานงานศิลป์(ช่างสิบหมู่) เป็นต้น

หมู่บ้านภาคอีสาน : อีสานแซ่บนัว : 
มาในแนวคิด “Cool Isan”(วิถีถิ่น สู่วิถีเทรนด์) นำเสนออัตลักษณ์ตัวตนของชาวอีสาน ผ่านวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม งานประเพณี อาหาร ผ้าพื้นเมืองของชาวอีสาน ในมุมมองใหม่ๆ ที่มีความร่วมสมัยมากขึ้น อาทิ พญาศรีสัตนาคราช ประเพณีไหลเรือไฟ บายศรีพญานาค, โซน #เที่ยวอีสานเหนือ-“เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยพญานาค, โซน #เที่ยวอีสานกลาง-“เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยไดโนเสาร์”, โซน #เที่ยวอีสานใต้- “เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยอารยธรรมขอม”, โซน“ธรรมะ ธรรมดา ธรรมชาติ”, โซนลานแซ่บนัว“ชวนสะเดิด ระเบิดความแซ่บ”กับ อาหารพื้นบ้านอีสานรสเด็ด, โซน“DIY อีสานเฮ็ดมือ” และโซนการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ เป็นต้น

หมู่บ้านภาคตะวันออก : สีสันตะวันออก : 
มาในแนวคิด “Sea-fruit” ด้วยสีสันความอร่อยจากอาหารทะเล ผัก ผลไม้ขึ้นชื่อ และบรรยากาศท้องทะเลตะวันออกที่มีความทันสมัย ผ่านการนำเสนอในโซนต่างๆ อาทิ “Sea-fruit” ที่เป็นการผสมผสานระหว่างผลไม้และสัตว์จากท้องทะเล, โซน Seafood & Chef ชุมชน, โซน Fruit Market โซนอาหาร (วิถี...การกิน), โซนวิถีชุมชน, โซนวิถี...ฝีมือไทย, และโซนวิถีพอเพียง เป็นต้น

หมู่บ้านภาคใต้ : เที่ยวใต้ ได้อะไรมากกว่าที่คิด : 
มาในแนวคิด “เที่ยวใต้ ได้อะไรมากกว่าที่คิด” นำเสนอมุมมองใหม่ของการเดินทางท่องเที่ยวภาคใต้ ที่นอกจากจะมีทะเลที่สวยงามแล้ว ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยมีโซนต่างๆที่น่าสนใจ อาทิ treet Art รูปปั้นนางเงือก ประติมากรรมปลาใบ ตู้ไปรษณีย์สูงใหญ่ โซนตลาดใต้โหนด โซนนิทรรศการ : ร่วมชมนิทรรศการถ่ายทอดอีกมุมมองของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โซนกิจกรรมสาธิต ชวนร่วมชมและร่วมลงมือทำกิจกรรมสาธิตที่น่าสนใจและหาดูได้ยาก อาทิ การจักสานจากต้นคลุ้ม จ.สตูล, การร้อยลูกปัดโนราเป็นเครื่องประดับ จ.พัทลุง , และโซนเวทีหลัก : จำลองฉากหน้าผาหาดไร่เลย์ ในลักษณะ 3 มิติ

โซน 4 อาหารดัง 50 เขต กทม. พบอาหารเด่น ททท. 5 ภูมิภาค โดยนำเสนอ “ปิ่นโต
ภาชนะคู่บ้านวิถีไทย” วัตถุดิบความอร่อยแบบฉบับ กทม. และอาหารเด่นขึ้นชื่อจาก 5 ภูมิภาค รวม 75 ร้านค้า

โซนที่ 5 เวทีกลาง (การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงร่วมสมัย) 
จัดพิธีเปิด ต้อนรับบุคคลสำคัญ จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 5 ภาค การแสดงร่วมสมัยและคอนเสิร์ตจากศิลปินที่ได้รับความนิยม ในทุกวันของการจัดงาน อาทิ ตู่ ภพธร, ป๊อป ปองกูล, นภ พรชำนิ, ก็อต จักรพันธ์, ฝน ธนสุนทร, ก้อง ห้วยไร่, ปู่จ๋าน ลองไมค์, ลำไย ไหทองคำ เป็นต้น

โซน 6 TAT STUDIO 
นำเสนอภายใต้แนวคิด “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน: Amazing Thailand Tourism Year 2018” กิจกรรมภายในโซนนี้เป็นสถานีโทรทัศน์และวิทยุ หรือ Studio ที่มีกิจกรรมการทำรายการเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ในงานฯ มี DJ ดำเนินรายการทางวิทยุ และการถ่ายทอดสดรายการโทรทัศน์เฉพาะกิจ โดยเชื่อมสัญญาณและถ่ายทอดผ่านจอ LED ที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าหลัก 3 จอ และบริเวณ TAT Studio อีก 2 จอ ให้นักท่องเที่ยวที่เดินชมงานได้ชมรายการถ่ายทอดบรรยกาศสด พร้อมข้อมูลที่น่าสนใจภายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยครบทุกโซน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการประชาสัมพันธ์เชิงการตลาดภาพรวมของ ททท. อาทิ 1672 เพื่อนเดินเที่ยวที่จะบริการไกด์นำชมทั่วบริเวณ กิจกรรม DIY เพื่อนำของที่ได้ไปบริจาค อาทิ การทำสมุดจากวัสดุเหลือใช้ การทำต่างหู กำแพง Graffiti ซึ่งเป็นศิลปะที่สามารถสร้างพื้นที่ที่เสื่อมโทรมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ นำเสนอในหัวข้อ “ Go Local” 5 ภาค พร้อม work shop แบบสร้างสรรค์ ด้วยสีพ่นที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ รวมทั้งกิจกรรมมินิคอนเสิร์ทจาก BNK 48 โก้ มิสเตอร์แซคแมน สิงโต นำโชค เป็นต้น

โซน 7 กิจกรรมท่องเที่ยว OUTDOOR FEST เป็นโซนกิจกรรมประเภท Outdoor
โดยความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตร 12 หน่วยงาน อาทิ 1) โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า นำกิจกรรมภายใต้ Theme งานวัด 2) กองทัพเรือ โดยกิจการพลเรือน นำเรือใบ และเรือใบมด มาแสดงโชว์ และ 3) Ride to Khongsประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมแข่งจักรยานเลียบแม่น้ำโขงที่จะจัดขึ้นช่วงต้นเดือนมีนาคม 2561 เป็นต้น

โซน 8 TAT LAB 
นำเสนอกิจกรรม Workshop รูปแบบต่าง ๆ เช่น กิจกรรม Workshop เพื่อสุขภาพ ได้แก่ ทำอโรม่า ทำลูกประคบ กิจกรรม Workshop เพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น การทำเครื่องประดับจากกระดาษจัดสวนในขวดแก้ว กิจกรรม Workshop ด้านอาหาร ได้แก่ อาหารออร์แกนิคทำพิซซ่า ฯลฯ รวมถึง Special Zone อาหารและเมนูอินเทรนด์มากมายจาก Celeb ได้แก่
- แม่น้อย โพธิ์งาม / ขายส้มตำ
- ป๋าเทพ / ขายขนมเปี๊ยะ
- น้ำฝน พัชรินทร์ / ขายคุกกี้
- น็อต วรฤทธิ์ / ขายไก่ปิ้ง เนื้อปิ้ง
- นาตาลี / ขายขนมเบเกอรี่
- โย ยศวดี และ เอ อัญชลี / ขายแซนวิชเพื่อสุขภาพ
และกิจกรรมพูดคุย/เสวนา ร่วมกับศิลปิน นักแสดง และผู้มีชื่อเสียงในสาขาต่าง ๆ เช่น ท็อป พิพัฒน์ (Eco Tourism), โย ยศวดี (เรื่องสุขภาพ/การออกกำลังกาย) เป็นต้น

โซน 9 กิจกรรม CSR “ขยะให้โชค” 
จัดกิจกรรม “ขยะให้โชค” สร้างจิตสำนึกใส่ใจในสิ่งแวดล้อม และลดปริมาณขยะในแหล่งท่องเที่ยว พร้อมลุ้นรับรางวัลชิงโชคและของที่ระลึก เพียงนำขยะที่สามารถรีไซเคิลได้ เช่น ขวดน้ำพลาสติก, ขวดแก้วและกระป๋องต่าง ๆ มาทิ้งลงในถังขยะที่จัดไว้ บริเวณทางออก เพื่อร่วมบริจาคให้กับหน่วยงานเพื่อสิ่งแวดล้อมต่อไป

โซน 10 ประชารัฐ (หน่วยงานพันธมิตรร่วมจัดกิจกรรม)
ความร่วมมือทางธุรกิจท่องเที่ยวจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมออกบูธจัดแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์หน่วยงาน โดยมีหน่วยงานทั้งสิ้นกว่า 12 หน่วยงาน ได้แก่
- กรมทรัพยากรธรณี
- องค์การสวนสัตว์
- ตำรวจท่องเที่ยว
- บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) – ประชารัฐรักสามัคคี
- ขสมก.
- ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)
- นครชัยแอร์
- การท่องเที่ยวกองทัพเรือ
- การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
- โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา
- บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
- สายการบิน AirAsia

ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ครั้งที่ 38 ประจำปี 2561 นี้ ไม่ต่ำกว่า 600,000 คน ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดเดินทางท่องเที่ยวจริงไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทย ไม่น้อยกว่าร้อยละ 61 ของผู้เข้าร่วมชมงาน ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้ในระหว่างการจัดงานให้ชุมชน/ผู้ประกอบการ ที่เข้าร่วมงานในทันทีกว่า 420 ล้านบาท อันจะส่งผลให้เกิดรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศกว่า 1 ล้านล้านบาท

สุดท้ายนี้ อยากฝากถึงผู้เข้าร่วมชมงานเพื่อความสะดวก ท่านสามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะ ผู้เข้าร่วมงานสามารถเดินทางด้วยรถสาธารณะประจำทาง รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสีลม (ประตู 1) รถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย
 

วันและเวลา
วันที่ 17-21 ม.ค. 61 เวลา 12.00-22.00 น. 
ณ สวนลุมพินี กทม. 
ชมฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้างาน

 

สนใจทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ.... 

บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล จำกัด
เลขที่ 6 ซอยลาดพร้าว-วังหิน แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม 10230
โทร. : 0-2931-7013-5, 093-139-0070-3  
Line : @Confirmedtour  
FB : Confirmedtour 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Information Partner