×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
วัยเก๋า เที่ยวได้ ใกล้กรุงฯ เกาะสีชัง เกาะเดียวเที่ยวได้ครบ
เปิดอ่าน  1852  ครั้ง โพสต์ 6 ม.ค. 60 เวลา 12:40 น.

วัยเก๋า เที่ยวได้ ใกล้กรุงฯ เกาะสีชัง เกาะเดียวเที่ยวได้ครบ...

วัยเก๋า เที่ยวได้ ใกล้กรุงฯ เกาะสีชัง เกาะเดียวเที่ยวได้ครบ วัด เวียง วัง

หากเปรียบเทียบการมีเวลาแล้ว ในช่วงวัยสูงอายุ เป็นช่วงที่มีเวลามากที่สุด เพราะไม่ต้องทำงานใดๆ และอาจต้องการใช้ชีวิตในบั้นปลายไปกับการทำให้ตัวเองมีความสุขที่สุดกับชีวิตที่เหลืออยู่ ดังนั้นการท่องเที่ยว ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้สูงอายุอยากจะทำ เพราะช่วยให้ได้เปิดโลกกว้าง ได้ไปอยู่ในที่ที่อยากไป อยากเห็น หรืออยากสัมผัส ได้พบปะเพื่อนฝูง หรือผูกสัมพันธ์กับคนในครอบครัว

การท่องเที่ยวที่ผู้สูงอายุอยากไปมากที่สุด แน่นอนคือ วัด เนื่องจากผู้สูงอายุมักชื่นชอบการทำบุญ และอยากที่จะไปสักการะพระพุทธรูป หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงตามสถานที่ต่างๆ ได้ไหว้พระ ได้อิ่มบุญ และได้เปิดหูเปิดตา เมื่อได้ไปแล้ว ก็ยังทำให้จิตใจของผู้สูงอายุสงบและมีความสุข รู้จักปล่อยวางกับสิ่งรอบตัวได้มากขึ้น

ผู้สูงอายุยังนิยมไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง แม้ว่าวัยสูงอายุ จะมีแรงกำลังน้อยลง แต่การได้เที่ยวกับเพื่อนฝูง หรือคนที่มีความชอบคล้ายๆ กัน มีช่วงอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน ก็ช่วยสร้างความสนุกสนาน และทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกว่าเป็นสาวๆ อีกครั้ง การไปท่องเที่ยวกับเพื่อนฝูง นอกจากจะได้ไปทำกิจกรรมกับคนที่มีความชอบเหมือนกันแล้ว ยังได้พูดคุยระลึกความหลัง หรือได้เล่าความภูมิใจในอดีตให้กันและกันได้ฟัง เป็นการปลดปล่อยความในใจ ได้ระบายสิ่งที่อยู่ในใจ และได้พูดคุยเรื่องที่ทุกคนเข้าใจได้อย่างเพลิดเพลิน ถือเป็นการท่องเที่ยวที่ดีต่อสุขภาพจิตของผู้สูงอายุอย่างมาก

ผู้สูงวัยอยากไปเที่ยวกับครอบครัว การเที่ยวกับครอบครัว ทำให้ผู้สูงอายุมีความสุขได้ เมื่อได้เห็นลูกหลานอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ได้พูดคุย สังสรรค์กันในครอบครัว ได้ใช้เวลาที่เหลืออยู่กับครอบครัวที่ตนเองรัก เพราะสุขใดเล่าจะเท่าสุขใจที่ได้อยู่กับครอบครัว สายใยรักที่บริสุทธิ์ และไม่มีข้อแม้

เมื่อเห็นความต้องการของผู้สูงวัยแล้ว ผู้เขียนขอแนะนำอีกหนึ่งสถานที่ที่ใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก สามารถไปเที่ยวในช่วงวันธรรมดา หรือ วันหยุดสุดสัปดาห์ได้อย่างสบาย ไม่เหนื่อยกับการเดินทาง  เกาะสีชัง มีองค์ประกอบของสถานที่ท่องเที่ยว  เชิงประวัติศาสตร์  เชิงวิถีชุมชน  และสิ่งแวดล้อม (วิทย์ & Art) ที่เหมาะแก่การจัดโปรแกรมท่องเที่ยว รองรับ การท่องเที่ยวได้อย่างหลากหลายทั้ง 4 กลุ่มวัย (ครอบครัวและเด็ก นักศึกษา วัยทำงาน และ วัยพักผ่อน) อีกทั้งรองรับหลากหลายกลุ่มที่มีความสนใจในด้านต่างๆ มาเกาะสีชังแล้ว ต้องพัก ปารี ฮัท รีสอร์ท นะครับ         
 

เจ้าพ่อเขาใหญ่ เกาะสีชัง

เจ้าพ่อเขาใหญ่ เกาะสีชัง

​รอยพระพุทธบาท เกาะสีชัง

ปารี ฮัท รีสอร์ท

วัยเก๋า เห็นแล้ว รีบชวน วัยโจ๋ เที่ยวเกาะสีงชัง พัก ปารี ฮัท รีสอร์ท กันนะครับ วันหยุดคราวหน้า วางแผนได้หรือยัง วัยเก๋าอย่างพวกเรานี่แหละพาสมาชิกในบ้านพร้อมวัยโจ๋ไปเที่ยวกัน และให้โอกาสวัยโจ๋มอบสิ่งดีๆ ให้กับวัยเก๋าเมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://www.thaiseniormarket.com

Information Partner