×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
OK Japan EP.1 ตอน วัดอาซากุสะแคนนอน Asakusa Kannon
เปิดอ่าน  2365  ครั้ง โพสต์ 14 ก.พ. 60 เวลา 23:35 น.

OK Japan EP.1 ตอน วัดอาซากุสะแคนนอน Asakusa Kannon...

วัดอาซากุสะแคนนอน Asakusa Kannon

วัดอาซากุสะแคนนอน Asakusa Kannon ชื่อเดิมคือวัดเซ็นโซจิ(Sensoji Temple) วัดพุทธที่เก่าแก่ที่สุดในภูมิภาคคันโต ภายในประดิษฐานองค์ เจ้าแม่กวนอิมทองคำ ที่ศักดิ์สิทธิ์ และมีผู้คนนิยมมากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดทั้งปี ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ คามินาริมง ประตูฟ้าคำรณ ซึ่งมีโคมไฟสีแดงขนาดยักษ์ที่มีความสูงถึง 4.5 เมตร ได้ชื่อว่าเป็น โคมไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก

asakusa

ซึ่งสัญลักษณ์ของวัดนี้ที่คนนิยมมาถ่ายรูปกันก็คือ โคมไฟสีแดงขนาดใหญ่ ที่เขียนตัวอักษรคันจิว่า 雷門 (Kaminari-Mon) แปลว่า ประตูสายฟ้า วัดอาซากุสะนั้นตั้งอยู่บล็อกที่สองของย่านอาซากุสะในเขตไตโตจังหวัดโตเกียว

asakusa

วัดอาซากุสะเป็นวัดในศาสนาพุทธ แต่เดิมนั้นเป็นวัดของนิกายเทนได ต่อมาในสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้ถูกจัดให้เป็นวัดหนึ่งในอารามชั้นเอกของนิกายอวโลกิเตศวร มีพระอวโลกิเตศวรหรือเจ้าแม่กวนอิมเป็นพระประธาน และถูกจัดให้เป็นวัดอันดับที่ 1 ของการจาริกบูชาเจ้าแม่กวนอิมในเอโดะ 33 แห่ง

asakusa

วัดอาซากุสะนี้ มีตำนานที่เล่าต่อๆกันมาว่ามีชายหาปลาสองคนพี่น้องมาทอดแห ในแม่น้ำสุมิดะ  แต่กลับได้รูปปั้นพระโพธิสัตว์ หรือ เทวรูปคันนอน (Kannon) ด้วยความศรัทธาของ 2 พี่น้อง และชาวบ้านละแวกนั้น จึงได้อัญเชิญเทวรูปคันนอนประดิษฐาน ณ วัดแห่งนี้ หลังจากนั้นไม่นาน บริเวณนี้ก็ได้เป็นย่านธุระกิจการค้าขายที่มีชื่อเสียง เงินทองไหลมาเทมา และตำนานยังมีต่ออีกว่าในช่วงเวลาใกล้เคียงกันกับที่พบรูปปั้น ได้ปรากฎมังกร ทองตัวหนึ่งเลื้อยลงมาจากสวรรค์ ใน อดีตวัดอาซากุสะเป็นวัดที่เหล่าโชกุนและซามูไร มักจะมาสักการะและขอพรจากเทพเจ้าคันนอนเป็นประจำ และสิ่งที่ขอพรไปนั้นก็ประสบผลจริงทำให้ซามูไร และโชกุนจึงมีความเลื่อมใส ศรัทธาเป็นอย่างมาก  การ สักการะเทพเจ้าคันนอน ก่อนอื่นต้องชำระร่างกายให้สะอาดด้วยกระถางน้ำด้านข้าง และทำการจุดธูปไปปักไว้กระถางธูปขนาดใหญ่ตรงกลางวัด ซึ่งเป็นความเชื่อว่า ถ้าได้รับควันนี้ติดตัวมา จะโชคดีมีสุข ส่วนอื่นก็จะมีการทำบุญไหว้พระ ด้วยการโยนเหรียญลงในกล่อง (เขาว่ากันว่า ถ้าโยนเหรียญแล้วเหรียญไม่โดนไม้ที่กั้นอยู่ คำอธิฐานของเราจะเป็นจริง ดังนั้นชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะค่อย ปล่อยเหรียญลงไป ไม่โยน) แล้วตบมือ 2 แปะ อธิษฐานเป็นอันจบพิธีไหว้พระแบบญี่ปุ่น

 

การเข้าชม

ค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี

เวลาเปิด-ปิด: 6:00 - 17:00 น. (ตุลาคม - มีนาคม: 6:00 - 16:30 น. )

วันปิดทำการ: เปิดทุกวัน

วิธีการเดินทาง

เดิน 5 นาที จาก Asakusa Station

แผนที่วัดเซนโซจิ หรือวัดอาซากุซะ หรือวัดโคมแดง – Sensoji Temple และที่เที่ยวอื่นๆในย่านอาซากุสะ(Asakusa)

 

Information Partner