×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
OK Japan EP.1.1 ตอน ชิราคาวาโกะ หมู่บ้านมรดกโลก
เปิดอ่าน  3130  ครั้ง โพสต์ 8 ธ.ค. 60 เวลา 21:11 น.

OK Japan EP.1.1 ตอน ชิราคาวาโกะ หมู่บ้านมรดกโลก...

หมู่บ้านชิราคาวาโกะได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยยูเนสโกเมื่อปี คศ.1995 ภายในหมู่บ้านที่สวยงามและเป็นแบบญี่ปุ่นแท้ดั้งเดิมนั้นมีเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศ เป็นจำนวนมาก เป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง

ชิราคาวาโกะ

ชิราคาวาโกะ จังหวัดกิฟุ หมู่บ้านเล็ก ๆ ในหุบเขาที่ประเทศญี่ปุ่น ความพิเศษของสถานที่แห่งนี้อยู่ที่ เป็นหมู่บ้านที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหมู่บ้านมรดกโลกจากองค์การ UNESCO ในปี ค.ศ. 1995 นอกเหนือไปจากทัศนียภาพที่สวยงามโดยรอบแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมภาพบ้านเรือนรูปร่างแปลกตาที่มีอายุเก่าแก่ร้อยปี ซึ่งกระจายตัวขนานไปกับแม่น้ำโชกาวะ

ในภูเขาลึกที่ห่างไกลจากโตเกียวกว่า 350 กิโลเมตร มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้คนจำนวนมากจากทั่วโลกไปเยี่ยมเยียนกัน นั่นก็คือ ชิราคาวาโกะ จังหวัดกิฟุ ซึ่งมีทัศนียภาพงดงามจากหิมะที่ตกลงมาทับถมกันมากมายในฤดูหนาวนั่นเอง

          ชิราคาวาโกะ หมู่บ้านทรงกัสโชสึคุริ (จะอธิบายทีหลัง) ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดยองค์การ UNESCO ในปี 1995 ในครั้งนี้เราจะขอมาแนะนำเสน่ห์ของชิราคาวาโกะและบ้านทรงกัสโชสึคุริกัน

ชิราคาวาโกะ

บ้านไฮไลท์ในชิราคาวาโกะก็คือบ้านวาดะ บ้านวาดะนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาบ้านในชิราคาวาโกะทั้งหมด และเป็นบ้านทรงคุณค่าถึงขนาดได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าที่นี่จะสร้างขึ้นมากว่า 300 ปีแล้ว แต่ในปัจจุบันก็ยังคงหลงเหลือสภาพในอดีตที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย

คายาบุกิ คือวิธีการมุงหลังคาโดยใช้หญ้า เช่น หญ้าแพมพัส เป็นต้น หลังคาแบบคายาบุกิเป็นหลังคาแบบดั้งเดิมที่สืบทอดกันมาตั้งแต่อดีต นับเป็นการมุงหลังคาที่ไม่ต้องใช้ตะปูเลยสักตัวเดียว ว่ากันว่าจะมีการมุงหญ้าทับ 30-40 ปีต่อครั้ง

ในฤดูใบไม้ผลิ ดอกซากุระที่ร่วงหล่นลงมาจะแต่งแต้มสีสันด้านบนหลังคาทรงพนมมือให้กลายเป็นสีชมพูสวยงามมาก ในฤดูร้อน ต้นไม้ใบหญ้า รวงข้าวที่งอกงามและบ้านเรือนทรงพนมมือก็จะทำให้เราได้สัมผัสถึงพลังชีวิตของธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ ในฤดูใบไม้ร่วง ทั้งหมู่บ้านก็จะถูกย้อมไปด้วยสีสันของใบไม้แดงและใบไม้เหลืองสดใส และในฤดูหนาวเราก็จะสามารถชมทัศนียภาพชวนฝันของมวลหิมะที่ตกลงมาทับถมกันทั้งหมู่บ้านเลยล่ะ

Shirakawa-go

ที่อยู่ : Ogimachi, Shirakawa-mura, Ōno District, Gifu Prefecture
เวลาเปิดทำการ : 09.00-17.00 น.
สถานีที่ใกล้ที่สุด : Takayama Station (JR Takayama Line)
วิธีการเดินทาง : นั่งรถบัส Nouhi・Hokutetsu จาก Takayama Station ประมาณ 50-60 นาที 
เบอร์โทรศัพท์ : 05769-6-1013(สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวชิราคาวาโกว)

แผนที่ ชิราคาวาโกะ

 

Information Partner