×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
กิจกรรมจิตอาสาโครงการสร้างคนเก่ง คนดี ศรีสังคม
เปิดอ่าน  2120  ครั้ง โพสต์ 12 ธ.ค. 62 เวลา 15:25 น.

กิจกรรมจิตอาสาโครงการสร้างคนเก่ง คนดี ศรีสังคม...

Confirmed Academy ร่วมกับโครงการสร้างคนเก่ง คนดี ศรีสังคม

 

กิจกรรมจิตอาสาโครงการสร้างคนเก่ง คนดี ศรีสังคม เป็นโครงการที่เริ่มจากตัวของเราเองก่อน เมื่อตัวเราเองรู้จักการเป็นผู้ให้แล้ว เราจึงไปมอบสิ่งเหล่านี้ให้กับผู้อื่นต่อ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ เงินทอง ความรู้ ซึ่งการที่เราจะเป็นจิตอาสานั้นเราต้องเสียสละเวลาส่วนตัวเพื่อส่วนร่วมมากขึ้น ทั้งแรงกาย และแรงใจ 

 

Confirmed Academy เป็นอีกโครงการหนึ่ง ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมนักศึกษาฝึกงานให้มีจิตอาสา โดยได้ให้เด็กเข้าร่วมโครงการสร้างคนเก่ง คนดี ศรีสังคม เป็นโครงการกิจกรรมอาสาที่ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเด็กๆ และเยาวชน เพื่อเป็นหลักในการดำเนินชีวิตโดยใช้ 10 ตัวชี้วัด เข้ามาช่วยเพื่อพัฒนาตนเอง นำพาชีวิตสู่ความเจริญรุ่งเรือง

จากที่บีมได้มีโอกาสไปเข้าร่วมกิจกรรมโครงการสร้างคนเก่ง คนดี ศรีสังคม ที่จังหวัดชลบุรี บีมได้ไปทั้งหมด 4 โรงเรียนด้วยกัน การไปครั้งนี้เป็นการไปร่วมกิจกรรมครั้งแรกของบีม ความรู้สึกแรกเลยบีมรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะเราเองไม่รู้ว่ารูปแบบกิจกรรมจะเป็นแบบไหน พอไปถึงแล้วเราจะได้ทำอะไรบ้าง เราจะทำได้มั้ย บีมกังวลทุกอย่างไปหมดเพราะไปครั้งนี้บีมได้ไปกับอาจารย์อรแค่สองคน บีมเลยยิ่งกังวลเข้าไปใหญ่ กลัวว่าตัวเองจะทำได้ไม่ดี แต่พอได้เจอกับอาจารย์อรจริงๆ อาจารย์อรเป็นคนที่เฟรนลี่มาก เป็นกันเอง เลยทำให้บีมรู้สึกตื่นเต้นน้อยลง กังวลน้อยลง อาจารย์ได้ให้บีมทำกิจกรรมกับน้องๆเพื่อเป็นการละลายพฤติกรรมและเป็นการเตรียมความพร้อม กิจกรรมที่ทำส่วนใหญ่จะเป็นการเล่นเกมส์ ร้องเพลง และเต้นสันทนาการ เพื่อที่จะเตรียมความพร้อมน้องๆก่อนที่จะให้อาจารย์อรได้มาพูดคุยกับเด็กๆ ในเรื่องของการนำ 10 ตัวชี้วัดมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันของตนเอง

น้องๆทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทุกคนน่ารัก และสนุกไปกับกิจกรรมที่เราพาทำ เรารู้สึกประทับใจในตัวเองมาก เพราะเราไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเราแค่คนเดียวจะสามารถพาน้องๆทำกิจกรรมได้ และจะคุมน้องๆได้เพราะน้องๆมีจำนวนที่เยอะมาก แต่พอเราได้ลองทำเรารู้สึกพอใจมากๆว่าเราเองก็ทำได้นะ แต่ยิ่งไปกว่านั้นคือ เราได้เห็นอะไรในหลายๆมุมมอง ได้เห็นถึงการทำงานแบบจิตอาสาจริงๆ ว่าคนหนึ่งคนที่จะมาเสียสละเวลาของตัวเองเพื่อส่วนร่วมได้มากขนาดนี้เขาต้องพร้อมและเต็มใจที่จะทำมันจริงๆ บีมเองรู้สึกภูมิใจมากที่ตัวเราเองได้มาทำกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้การมาทำกิจกรรมจิตอาสาครั้งนี้มันสอนอะไรเราหลายๆอย่าง สอนให้เรารู้จักการเป็นผู้ให้ มอบความสุขให้กับคนอื่นแบ่งปันความคิด แชร์ประสบการณ์ต่างๆให้กับผู้อื่น และบีมถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่ทาง Confirmed Academy ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการสร้างคนเก่ง คนดี ศรีสังคม มันทำให้เราได้เรียนรู้ถึงการเป็นผู้ให้ และการทำงานแบบจิดอาสาจริงๆ 

สำหรับนิสิต-นักศึกษา หรือจิตอาสาท่านใดต้องการร่วมกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม ส่งเสริมแบ่งปันประสบการณ์ ให้กับน้องๆ เด็กๆ เยาวชน ติดต่อร่วมงาน กับทีมจิตอาสา Confirmed Academy ได้นะคะ

ช่องทางติดต่อ Tel : 02-931-7013-5, 086-368-9970 ,081-448-3106 ,088-399-5234

Website : https://www.confirmedtour.com

Facebook: https://www.facebook.com/Confirmed-Academy

Line@ : https://line.me/confirmedtour

Information Partner