×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
Trainee 2020 - ประสบการณ์ฝึกงานการท่องเที่ยว
เปิดอ่าน  3570  ครั้ง โพสต์ 24 ม.ค. 63 เวลา 12:47 น.

Trainee 2020 - ประสบการณ์ฝึกงานการท่องเที่ยว...

Trainee 2020 - ประสบการณ์ฝึกงานการท่องเที่ยว

 

1 เดือน กับการฝึกงานบริษัท ทัวร์ ที่ได้ประสบการณ์มากวว่าการทำทัวร์

 

          จากการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตของการเป็น นักศึกษาฝึกงานการท่องเที่ยว เริ่มต้นจากการหาสถานประกอบการเพื่อไปประกอบการฝึกงานในสายที่เราเองมีความถนัดหรือชอบ ในหลายๆองค์ประกอบที่เราต้องคำนึงถึง แต่ในสิ่งที่สำคัญและสิ่งที่นักศึกษาฝึกงานหลายๆคนคาดหวังว่าจะได้รับจากการฝึกงานนั่นคือ "ประสบการณ์การทำงาน"

          การเลือกมาฝึกงานบริษัท ทัวร์ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกยอดนิยมของเด็กสายการท่องเที่ยว การโรงแรม เพื่อต่อยอดประสบการณ์ของที่ตัวเองได้เรียนรู้มา เราหวังจะได้ประสบการณ์การขายทัวร์ การเขียนโปรแกรม การออกทัวร์ การเป็นไกด์ หรือสต๊าฟผู้ช่วยไกด์ การทำตลาดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เราหวังว่าเราจะได้รับในสิ่งที่เราคาดหวังจากการฝึกงานเพื่อนำมาต่อยอดชีวิต เพื่อจะทำงานในอนาคต แต่ในความเป็นจริงเมื่อเราได้มาฝึกที่บริษัท ทัวร์ "คอนเฟิร์มทัวร์"

           จากความคิดทั่วไปที่ได้มาจากค่านิยมของนักศึกษาที่เรียนด้านการท่องเที่ยวมา พอเราได้มาฝึกงานกับ บริษัท คอนเฟิร์มทัวร์ แอนด์ ทราเวิล ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ในระยะ 1 เดือนกว่าๆ "บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ เป็นบริษัท ทัวร์ ที่ไม่เหมือนบริษัท ทัวร์ ทั่วไป" ด้วย วัฒนธรรมองค์กร ด้วยทัศนคติของผู้ที่มีประสบการณ์ได้ฝึกเกลาเราด้วยความคิดทัศนคติของคนที่มีความเป็นผู้นำ ของผู้ที่มีความคิดการเป็นผู้ประกอบการ ผู้ที่จัดระบบขัดเกลานักศึกษา ทำให้เราได้ค่อยๆนำมาปรับใช้ เขาให้เราได้ทำงานที่เราสามารถแสดงศักยภาพของเรา เราได้อิสระเต็มที่ในการแสดงความคิดเห็น จนเราได้เห็นว่าเราชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไร เราได้เห็นจุดหมายและเป้าหมายของเราในอนาคต ถึงแม้จะเป็นระยะเวลาสั้นๆเพียงแค่ 1 เดือนของการฝึกงาน แต่สิ่งที่เราได้จากการฝึกงานที่นี่มันคืออะไรที่อธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ เพราะที่คอนเฟิร์มทัวร์เราทำงานด้วยจิตใจของเรา เราไม่ได้ทำงานด้วยรูปแบบเดิมๆซ้ำๆ เราได้ลองทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน

"เราได้ทำมากกว่าสิ่งที่เราคาดหวังในตอนแรกเราได้มากกว่าสิ่งที่เราหวัง"

 

          บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ เปรียบเสมือนมือซ้ายมือขวาของเรามือซ้ายคือ ประสบการณ์การทำงาน การหารายได้และมือขวาคือการฝึกจิตใจของเรา ที่นี่สอนให้เราเห็นถึงการทำงานด้วยจิตใจ สอนให้เรารู้จักคำว่า ฝืน อดทน ขวนขวายไขว่คว้า สอนให้เราได้รู้จักเรียนรู้ด้วยตนเอง เป็นมือซ้ายมือขวาที่ช่วยประคองเราให้ก้าวหน้า พัฒนาตัวเองมากขึ้น...

          ระยะเวลา 1 ใน 3 ของการฝึกงานในบริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แห่งนี้เราได้อะไรที่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดออกมาได้ว่า "เราได้อะไรจากการฝึกงาน" แห่งนี้ได้ เพราะสิ่งที่เราได้รับมันเป็นอะไรที่มากกว่าการฝึกงานธรรมดา จากที่เราคาดหวัง เป็นบริษัท ทัวร์ ที่ให้เราได้มากกว่าการเขียนโปรแกรม การขายหรือออกทัวร์ หรืออื่นๆ ที่นี่อยากให้ทุกคนได้มาลอง ได้ทำดูสักครั้งไม่ว่าใครที่กำลังค้นหาตัวเอง หรือไม่ว่าใครก็ตามที่อยากลองหาประสบการณ์ ลองมาดูสักครั้งในที่แห่งนี้ มาขัดเกลาตัวเองด้วยจิตใจของตัวเองที่นี่จะให้อะไรมากกว่าที่คิดแน่นอน...

#นักศึกษาฝึกงาน #ฝึกงาน #การท่องเที่ยว #ท่องเที่ยว #ประสบการณ์ 

 

Confirmed Academy รุ่น 3/2562

นางสาววันวิสาข์ อาบสุวรรณ (ขิม)

นักศึกษาฝึกงาน สาขาการจัดการการท่องเที่ยว คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

Information Partner