×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
Trainee2020 – สถานที่ฝึกงานที่มากกว่าการฝึกงานที่คอนเฟิร์ม ทัวร์
เปิดอ่าน  794  ครั้ง โพสต์ 24 ม.ค. 63 เวลา 12:13 น.

Trainee2020 – สถานที่ฝึกงานที่มากกว่าการฝึกงานที่คอนเฟิร์ม ทัวร์...

 

Trainee2020 – สถานที่ฝึกงานที่มากกว่าการฝึกงานที่คอน เฟิร์ม ทัวร์

 

 

          การฝึกงานก็เหมือนการที่เรามาค้นหาตัวเองว่าเราชอบอะไร ถนัดอะไร อยากทำอะไร สิ่งแรกที่เราจะเลือกที่ฝึกงานเลยนั่นก็คือเราทุกคนอาจจะเลือกจากความชอบส่วนตัว เลือกที่ฝึกงานจากสาขาที่เราเรียน หรือเลือกที่ฝึกงานตามอาชีพที่เราคิดว่าอยากจะทำในอนาคตหรือหลังเรียนจบ การมาฝึกงานมันก็เหมือนการมาลองทำงานในสิ่งที่เราเลือกเหมือนมันเป็นบททดสอบอีกบทหนึ่งว่าสิ่งที่เราเลือกด้านนี้เราชอบมันจริงๆหรอ เราจะอยู่กับมันได้ในช่วงหนึ่งของวัยทำงานได้จริงๆใช่มั้ยการที่เราจะค้นพบตัวเองว่าจริงๆแล้วเราชอบอะไร หรือ จริงๆแล้วตัวเราเองถนัดอะไรมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะรู้จักและค้นพบว่า “ตัวเราเองชอบแล้วรักอะไรจริงๆ” เพราะฉะนั้นการฝึกงานมันก็เป็นเหมือนการมาค้นหาตัวเองอีกสิ่งหนึ่ง

          เราทุกคนต่างเดินตามทางเพื่อตามหาตัวเองและความฝัน มันเป็นสิ่งที่เราทุกคนใช้เวลาเกือบจะทั้งชีวิตเพื่อนค้นหาตัวเอง บางคนอาจจะพบว่าตัวเองชอบหรือรักอะไรเร็วหน่อย แต่กลับบางคนอาจจะต้องใช้เวลามากพอสมควรกว่าจะรู้ว่าตัวเองชอบหรือรักอะไรจริงๆ แต่ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการกระทำและการทำความเข้าใจของตัวเอง

 

 

         การที่บีมเลือกมาฝึกงานที่กรุงเทพ มันก็เหมือนการที่เรากล้าจะก้าวออกมาจาก Comfort zone เดิมที่เราเคยอยู่ ออกมาหาประสบการณ์ใหม่ๆ ยิ่งเรากล้าที่จะออกมาจากสิ่งแวดล้อมที่เราเคยอยู่มันก็เหมือนกับเรายิ่งได้ลองได้เจออะไรใหม่ๆ เพราะโลกมันกว้างกว่าที่เราคิดจริงๆ แค่เราคิดและกล้าที่จะลองก้าวออกมาหาประสบการณ์ใหม่ๆลองไปเจอคนใหม่ๆเราก็ชนะใจตัวเองไปก้าวหนึ่งแล้ว

         และบีมก็เป็นคนหนึ่งที่กล้าจะก้าวออกมาจาก Comfort zone เดิม บีมเลือกมาฝึกงานอยู่กรุงเทพConfirmed Tour ที่ฝึกงานที่มากกว่าที่ฝึกงาน Confirmed Tour เป็นสถานที่ฝึกงานที่ให้นักศึกษาฝึกงานได้มาค้นหาตัวเองว่าเราชอบอะไร ถนัดอะไร อยากทำอะไร ที่นี่เปิดโอกาสให้เราได้ทำในสิ่งที่เราชอบ เปรียบเสมือนเวทีการค้นหาตัวเอง การแสดงความคิด และการแสดงความสามารถของตัวเอง ในช่วงที่บีมมาฝึกงานที่ Confirmed tour มันก็เป็นการที่บีมได้ค้นหาตัวเองว่าจริงๆแล้วบีมชอบอะไร บีมอยากทำงานอะไรในอนาคต ที่นี่เปิดโอกาสให้เราได้แสดงความสามารถของตัวเองแบบเต็มที่ เราได้ลองทำงานใหม่ๆที่มันมีความหลากหลาย ได้เจอคนใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา มันไม่ใช่แค่การที่เราต้องมานั่งทำงานในออฟฟิศ แต่มันเป็นการมาฝึกงานแล้วทำตามความฝัน ทำตามความชอบ ความถนัดของตัวเอง ถ้าตัวเราเองรู้ว่าชอบอะไร ที่บริษัทจะสนับสนุนเราเต็มที่ขอแค่ให้คุณกล้าจะทำ ทางบริษัทก็กล้าจะสนับสนุนเราในทุกๆเรื่องทุกๆด้าน ฝึกให้เราคิด ให้เราแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง ฝึกให้เรามีวินัยมีความรับผิดชอบ หลายคนในช่วงที่เรียนอยู่อาจจะบอกว่าเราเจอสิ่งที่เราชอบแล้ว แต่พอมาฝึกงานตามสิ่งที่ตัวเองชอบก็ค้นพบว่าตัวเองไม่ได้ชอบมันจริงๆที่ Confirmed tour เลยเป็นที่ฝึกงานพร้อมๆกับเป็นสถานที่ที่ให้เราค้นหาตัวเองอีกทางหนึ่งด้วย

         “ ถ้าเรารู้แล้วว่าเราชอบหรือรักอะไรจริงๆ ลงมือทำมันให้เต็มที่ เพราะถ้าเราเจอแล้ว แล้วไม่กล้าลงมือที่จะทำมัน สิ่งนั้นจะไม่มีค่าอะไรเลย .. อย่าลืมว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะค้นพบตัวเองเจอว่าชอบหรือรักอะไร ” 

 

# นักศึกษาฝึกงาน #บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล #Trainee 2020 #ฝึกงานการท่องเที่ยว 

Confirmed Academy รุ่นที่ 3/2562
นางสาวสุดาภรณ์   ศรีเสน  (บีม)

นักศึกษาฝึกงาน สาขาการจัดการการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี

Information Partner