×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
Trainee 2020 - เทคนิคฝึกงานให้มีความสุข
เปิดอ่าน  868  ครั้ง โพสต์ 21 ม.ค. 63 เวลา 17:02 น.

Trainee 2020 - เทคนิคฝึกงานให้มีความสุข...

heartTrainee 2020 - เทคนิคฝึกงานให้มีความสุขheart

blushคุณเป็นได้มากกว่านักศึกษาฝึกงานblush


       การฝึกงานถือเป็นโอกาสที่ดีที่นักศึกษาจะได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติงานในด้านต่างๆในบริษัทหรือองค์กร ซึ่งจะมีความแตกต่างจากการเรียนหนังสือในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างมาก แต่การที่นักศึกษาฝึกงานจะเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆจากองค์กรหรือบริษัทนั้นก็จะขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตัวของแต่ละคน ถ้าหากคุณพร้อมที่จะเปิดรับการทำงานอย่างเต็มที่คุณก็จะได้รับความรู้และประสบการณ์รวมไปถึงประสบความสำเร็จในการทำงานอีกด้วย


       บริษัทคอนเฟิร์มทัวร์ เป็นบริษัทที่ให้โอกาสเราในการกำหนดเป้าหมายในชีวิตของตัวเองให้ชัดเจนตั้งแต่วันแรกที่เรามาถึง ทางผู้จัดการบริษัทจะถามและเปิดโอกาสให้เรากำหนดเป้าหมายในชีวิตโดยเราเองต้องมีความแน่ใจและมุ่งมั่น รวมไปถึงตำแหน่งที่เราอยากทำในบริษัท เพื่อที่ทางบริษัทจะได้ผลักดันและส่งเสริมให้เราได้ทำตามเป้าหมายหรือความฝันที่เราได้วางเอาไว้ สำหรับการทำงานนั้น เราต้องทำงานด้วยความกระตือรือร้นและมีทัศนคติที่ดี ไม่เกี่ยงงานแม้ว่างานนั้นเราจะไม่ชอบหรือไม่ถนัด เราก็ต้องทำและพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเสมอ เพราะในการทำงานนั้น เราจะเจอทั้งสิ่งที่ชอบและไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าเราจะจัดการและวางแผนกับงานนั้นๆอย่างไรมากกว่า เพราะในชีวิตจริงเราไม่สามารถปฏิเสธสิ่งที่ไม่ชอบหรือไม่ถนัดได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว เราต้องมีใจที่เปิดรับสิ่งต่างๆให้ได้มากที่สุด ยิ่งเราเปิดใจทำความเข้าใจในการทำงานมากขึ้น ปรับมุมมองในการทำงานให้ดีขึ้น ไม่อคติเราก็จะได้เรียนรู้และรับประสบการณ์มากขึ้นเท่านั้น อีกทั้งอย่ากลัวการตั้งคำถาม ซึ่งทางบริษัทคอนเฟิร์มทัวร์นั้นเป็นบริษัทที่เปิดโอกาศให้เราเสนอความคิดเห็นอยู่เสมอ โดยเขาจะไม่คิดว่าคุณเป็นแค่นักศึกษาที่มาฝึกงานเท่านั้น เพราะฉะนั้นอย่ามองตัวเองเป็นแค่นักศึกษาฝึกงานแล้วเราจะไม่สามารถเสนอความคิดเห็นใดๆได้ ดังนั้นอย่าปิดกั้นความคิดตัวเอง แสดงความเป็นตัวเองให้มากที่สุดแต่ต้องอยู่ที่ขอบเขตที่ดีไม่ล้ำเส้นจนเกินไป กับเพื่อนร่วมงาน บริษัทคอนเฟิร์มทัวร์นั้นมีวัฒนธรรมองค์กรที่ดีมาก เพราะช่วยให้เราและเพื่อนร่วมงานสนิทกัน เพราะเราจะทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันเสมอ พร้อมทั้งมีการร่วมกันแชร์ความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆตลอดเวลา ทำให้เราได้รู้วิธีคิดรวมไปถึงทัศนคติของเพื่อนร่วมงาน ทำให้เรากล้าที่จะพูดกล้าที่จะแชร์กันและกันเสมอ ส่งผลให้การทำงานที่ออกมานั้นประสบผลสำเร็จตามที่เราได้วางเอาไว้ เพราะทีมดีผลงานที่ออกมาก็จะมีคุณภาพไปด้วย


        ทั้งนี้เราควรสนุกกับชีวิตรวมไปถึงกับการฝึกงาน เพราะการฝึกงานเป็นการเรียนรู้และถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของการเป็นนักศึกษา ดังนั้นเราควรสนุกและเปิดใจกับการทำงาน ไม่ปิดกั้นความคิดและความรู้สึกของตัวเอง ทั้งนี้การฝึกงานนั้นจะได้ประสบการณ์มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองว่าจะเรียนรู้และเปิดใจรับมากน้อยแค่ไหน แสดงความสามารถและศักยภาพของตัวเองออกมาให้มากที่สุด เพราะเราจะเป็นมากกว่านักศึกษาฝึกงาน แต่เราต้องแสดงให้บริษัทเห็นว่าเราสามารถเป็นบุคลากรคนหนึ่งที่มีความรู้ความสามารถช่วยบริษัทได้ไม่มากก็น้อย

">ftp://

โดย นางสาวรุ้งทราย ศรีไพร ฟ้า(เด๋า)

Information Partner