×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
Trainee 2020 - เทคนิคการทำงานแบบคอนเฟิร์ม ทัวร์
เปิดอ่าน  581  ครั้ง โพสต์ 21 ม.ค. 63 เวลา 16:16 น.

Trainee 2020 - เทคนิคการทำงานแบบคอนเฟิร์ม ทัวร์...

mail...7 เทคนิคการทำงานสำหรับนักศึกษางาน 2020...mail

        เพื่อน ๆ ที่จะมาฝึกงานตามบริษัทต่าง ๆ เพื่อน ๆ อาจจะสงสัยว่าเราควรจะทำตัวยังไง จะปฏิบัติตัวอย่างไงในที่ทำงาน เพื่อให้การฝึกงานของเราเป็นไปอย่างราบรื่นได้ประโยชน์ทั้งตัวเองและองค์กร วันนี้โมก็มีวิธี หรือเทคนิคง่าย ๆ แต่ได้ผลในการเป็นนักศึกษาฝึกงานมาฝากค่ะ

1. ตรงต่อเวลา

        การตรงต่อเวลาถือเป็นสิ่งสำคัญที่นักศึกษาควรฝึกให้เป็นวินัย ไม่เพียงแต่เรื่องการเข้างานเท่านั้น การส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามเวลาและการมาตรงเวลาเมื่อมีนัดหมายจะทำให้ผู้ร่วมงานและเจ้านายเห็นถึงความมีวินัยของตัวเรา เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อตัวเอง งานที่ได้รับมอบหมายและองค์กร

2. วางเป้าหมายให้ชัดเจน

        การฝึกงานคือบันไดขั้นแรกก่อนออกไปสู่โลกของการทำงานจริง ๆ การวางเป้าหมายในการฝึกงานจึงเป็นการเตรียมตัวเราให้พร้อมและสร้างความชัดเจนเพื่อหาตัวตนและความชอบของตัวเอง และเมื่อเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน เราก็จะฝึกงานได้อย่างมีความสุข และสนุกกับสิ่งที่ทำมากขึ้น

3. มีทัศนคติเชิงบวก

        ความกระตือรือร้น และการมีทัศนคติในเชิงบวกขณะฝึกงานจะทำให้หัวหน้างานเห็นว่าเรามีความมุ่งมั่น ตั้งใจ อยากเรียนรู้งาน และมีบุคลิกที่น่าเข้าใกล้ ซึ่งจะสร้างเสน่ห์ให้ตัวเราให้เป็นนักศึกษาฝึกงานที่มีคนจดจำได้ในทางที่ดี และเพิ่มโอกาสได้คอนเน็คชั่นและได้งานในอนาคตมากขึ้น และที่คอนเฟิร์ม ทัวร์ก็จะมีกิจกรรมให้เราได้ทำในทุก ๆ เช้า เช่น การดูคลิปดี ๆ เพื่อให้แง่คิดกับเรา, การนั่งสมาธิ ซึ่งจะเป็นการฝึกจิตใจ และทำให้เรามีสติ สมาธิ และมีความพร้อมสำหรับการทำงานในแต่ละวันค่ะ

4. ตั้งใจทำงาน

        ไม่ว่างานที่ได้รับมอบหมายช่วงฝึกงานจะเป็นอะไร จงตั้งใจทำงานให้มากที่สุด อย่าเลือกงาน เมื่อไม่เข้าใจอะไรให้ถาม เพราะความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานจะทำให้เราได้รับประโยชน์จากการฝึกงานนี้แบบเต็ม ๆ และหัวหน้างานและองค์กรจะเห็นคุณค่าของเราอีกด้วย และสำหรับการมาฝึกงานเปรียบเหมือนเป็นการเปิดโลกใหม่ให้กับตัวเรา ให้รู้จักคนหลากหลายแบบ รู้จักการปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ ที่ไม่คุ้นเคย เราควรเปิดใจเพื่อรับสิ่งใหม่ ๆ ที่เข้ามาในช่วงฝึกงาน เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด เก็บเกี่ยวประสบการณ์ระหว่างการฝึกงานเพื่อเป็นต้นทุนสำหรับการทำงานในอนาคต

5. รู้จักกาละเทศะ

        การรู้จักกาลเทศะคือสมบัติที่เพื่อน ๆ นักศึกษาควรมีในการไปฝึกงาน การรู้อะไรควรไม่ควร วางตัวเราให้เหมาะสมในองค์กร จะทำให้เราได้รับความ

เอ็นดูจากผู้ใหญ่ และทำให้เราน่าเชื่อถือ

6. มีความรับผิดชอบ

        ถึงแม้จะเป็นเพียงนักศึกษาฝึกงาน แต่การแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่อทุกหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย จะช่วยเสริมสร้างความเป็นมืออาชีพให้กับตัวเราอีกด้วย

7. มีจิตอาสา

        ความมีจิตอาสา มีน้ำใจต่อเพื่อน ๆ พี่ ๆ ในที่ทำงาน จะทำให้เราได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ ฝึกการเป็นผู้ให้ตั้งแต่อายุยังน้อย เป็นการเสริมสร้าง –

มนุษยสัมพันธ์ และส่งเสริมสัมพันธ์อันดีระหว่างตัวเราและเพื่อนร่วมงาน

 

        การฝึกงานอาจเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ แต่เพื่อน ๆ อาจนำเทคนิคต่าง ๆ ที่โมเอามาฝากไปทำตาม เพื่อให้เวลาในการฝึกงานเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดี และทำให้เราได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รู้จักตัวเอง และเปิดโอกาสให้ตัวเองในการลองทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำ

">http://##

#ฝึกงาน #ทำงาน #การฝึกงาน #นักศึกษา #นักศึกษาฝึกงาน #เทคนิค

Confirmed Academy#3

นางสาวธมลวรรณ สินธิพงษ์ (แตงโม)

นักศึกษาฝึกงานจาก สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์

 

Information Partner