×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
Trainee 2020 - จินตนาการ กับ ความฝัน
เปิดอ่าน  1288  ครั้ง โพสต์ 21 ม.ค. 63 เวลา 15:31 น.

Trainee 2020 - จินตนาการ กับ ความฝัน...

 

Trainee 2020 - จินตนาการ กับ ความฝัน 

         

         หากพูดถึงว่าจินตนาการหมายถึงอะไร ทำไมคนเราจะต้องมีการจินตนาการ จินตนาการเป็นเหมือน การสร้างภาพของบางอย่างขึ้นมาหรือเป็นสิ่งที่เราจินตนาการและอยากจะเป็นขึ้นมา เราทุกคนฝันอยากจะทำนู่นทำนี่อยากเป็นสิ่งนั้นสิ่งนี้อยากทำสิ่งต่างๆมากมาย เเต่เมื่อเราโตขึ้นสิ่งที่เราฝันหลายๆอย่างก็เริ่มหายไป ด้วยการรับรู้ถึงข้อจำกัดต่างๆในชีวิตเเละจากสภาพเเวดล้อม สิ่งที่เราคิดและจินตนาการก็อาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ได้แค่จินตนาการไม่สามารถเกิดขึ้นจริงได้

         เเต่เราเชื่อไหมว่าความฝันเหล่านี้สิ่งที่เราจินตนาการเหล่านี้เเหละคือสิ่งที่สำคัญที่มีไว้สำหรับให้เราก้าวไปข้างหน้าเดินไปตามทางที่เราฝันไว้จินตนาการคือส่วนที่จะช่วยผลักดันเราไปข้างหน้าขอแค่เพียงเรามีเป้าหมายหรือความฝันกล้าที่จะฝัน รวมถึงเรามีความพยายามที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคสิ่งที่เราแค่คิดไว้ในตอนนั้นอาจจะเกิดขึ้นจริงในวันข้างหน้าก็ได้ไม่มีใครรู้

         บีมเองก็เป็นคนหนึ่งที่มีความฝันมีการจินตนาการ บีมฝันว่าอยากเป็นนักข่าว วิทยากร พิธีกร หรือไกด์นำเที่ยว ยืนพูดต่อหน้าคนเยอะๆพูดในสิ่งที่ทำให้ทุกคนมองมาที่เรา หลังจากเราพูดจบก็ได้ยินเสียงปรบมือจากทุกๆคน ได้รับคำชมจากทุกๆคน ฝันว่าอยากไปเที่ยวรอบโลกพาครอบครัวไปเที่ยว การที่เรามีความฝันหรือจินตนาการมันไม่ใช่สิ่งที่ผิด เราทุกคนมีสิทธิ์ที่จะฝันที่จะจินตนาการ พอเรามีความฝันแล้วเราก็ค่อยๆเริ่มหาแรงบันดาลใจ อย่างบีมอยากเป็นไกด์ หรือพิธีกร บีมก็ต้องเริ่มหาบุคคลที่จะมาเป็นไอดอลให้บีม มันก็เป็นเหมือนแรงบันดาลใจอีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้เราได้ก้าวหรือเดินหน้าต่อไปตามความฝันที่เราฝันไว้แล้วขั้นหนึ่ง แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะได้ทำตามความฝันหมดซะทุกคนเพราะในทางที่เราจะเดินตามความฝันมันย่อมมีบททดสอบหรืออุปสรรคให้เราเรียนรู้อยู่ในทุกช่วงเวลาของการเดินไปข้างหน้า

         เพราะฉะนั้นไม่ว่าเราจะมีความฝันหรือจินตนาการอะไรทุกๆอย่างล้วนเป็นไปได้เสมอแม้ปลายทางข้างหน้าจะเป็นความสำเร็จหรือความล้มเหลวแต่อย่างน้อยเราก็เคยฝันและเคยมีสิ่งนั้นเป็นแรงบันดาลใจในการก้าวเดินต่อไปข้างหน้า

 

 

">ftp://

# นักศึกษาฝึกงาน #บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล #Trainee 2020 #ฝึกงานการท่องเที่ยว 

Confirmed Academy รุ่นที่ 3/2562
นางสาวสุดาภรณ์   ศรีเสน  (บีม)

นักศึกษาฝึกงาน สาขาการจัดการการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี

Information Partner