×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
Internship - อาชีพที่ตอบโจทย์สำหรับคุณ
เปิดอ่าน  648  ครั้ง โพสต์ 16 ม.ค. 63 เวลา 20:48 น.

Internship - อาชีพที่ตอบโจทย์สำหรับคุณ...

อาชีพที่ตอบโจทย์สำหรับคุณ..........

 

อาชีพในฝัน………..

                       ดิฉัน นางสาวสุพรรณษา   เข็มกลัด ชื่อเล่น แพนด้า มาจากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ คณะศิลปศาสตร์  สาขาการท่องเที่ยว ลำดับแรกต้องบอกก่อนว่าทำไมถึงเลือกเรียนการท่องเที่ยว เหตุผลในการเลือกเรียนการท่องเที่ยวดิฉันหาความชอบของตัวเองก่อนว่าตัวเองมีความชอบทางด้านไหนเป็นพิเศษ แล้วค้นพบตัวเองว่า ชอบเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและดิฉันคิดว่าบ้านของเราหรือประเทศไทย มีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่ค่อนข้างหลากหลายมีครบทุกรูปแบบ เช่น การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ การท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยวทางทะเล การท่องเที่ยวทางการเกษตร การท่องเที่ยวทางด้านอาหาร การท่องเที่ยวทางกีฬา ทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ซึ่งที่ดิฉันยกตัวอย่างไป ล้วนแต่เป็นการท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมีครบทุกรูปแบบ ทำให้ดิฉันเห็นถึงทรัพยากรที่บ้านเรามี ดิฉันรู้สึกว่าอยากออกไปเรียนรู้การท่องเที่ยว เรียนรู้ความเป็นมาซึ่งดิฉันรู้สึกว่าน่าสนใจทุกอย่าง ดิฉันรู้สึกว่าดิฉันอยากเป็น ดิฉันรู้สึกว่าตัวเองชอบการเล่าเรื่องหรือถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้อื่น จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ดิฉันค้นพบตัวเอง จึงเลือกเรียนสาขานี้

                   อาชีพ “ไกด์” หรือ  มัคคุเทศก์ ตอบโจทย์ ความเป็นตัวเอง ยิ่งดิฉันเรียนยิ่งรู้สึกว่ามันใช่สำหรับเรา ยิ่งเรียนหรือยิ่งรู้สึกชอบ ยิ่งมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ให้ออกไปนำทัวร์ตลอด แบ่งหน้าที่การรับผิดชอบระหว่างเราและเพื่อนๆ ซึ่งตัวดิฉันเองก็ได้เรียนมาเกือบทุกอย่าง และได้ทำหน้าที่ทุกอย่างเกี่ยวกับการทำทัวร์จึงทำให้ดิฉันชอบและอยากเรียนรู้ สิ่งสำคัญที่สุดต้องขอบคุณ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ที่ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้ และนำ ไกด์มาสอนจริงๆ และดิฉันก็จำนำไกด์ที่มาสอนเป็น ไอดอล เพราะดิฉันสามารถปรึกษาได้ทุกอย่าง และได้ตั้งใจสอนดิฉันมาเป็นอย่างดี ดิฉันจึงไม่รีรอที่จะเดินตามรอย เพราะยิ่งดูพี่เค้านำเที่ยวหรือนำทัวร์ ยิ่งรู้สึกว่าเป็นอาชีพที่มีความเสน่ห์มาก จึงทำให้ดิฉันอยากเป็นแบบพี่ไกด์

 

              สุดท้ายดิฉันอยากจะบอกว่าอาชีพทุกอย่างชีพ ล้วนมีความหมายกับเราทุกอย่างถ้าเราเลือกที่จะทำและนำสิ่งที่คิดสิ่งที่ฝันมาเป็นความจริง ดิฉันเชื่อว่าอาชีพบนโลกใบนี้ ล้วนแต่เป็นอาชีพที่เป็นการบริการทุกอย่าง เพราะสิ่งสำคัญ มันอยู่ที่ ใจ เราเท่านั้นที่จะสามารถทำมันออกมาให้ดีได้ และสามารถพัฒนาตัวเองให้ได้และเก่งยิ่งๆขึ้นไป และคุณจะเป็นคนที่สามารถมีอาชีพในฝันได้ ซึ่งแพนด้าเชื่ออย่างหนึ่งว่าเราจะสามารถทำความฝันมันได้จริงๆ ถ้าเราตั้งใจทำ

             จุดหมายหรือเป้าหมายมีหน้าที่ทำให้สำเร็จขึ้นอยู่ที่เรามาสามารถผ่านอุปสรรคที่เข้ามาได้หรือป่าว กว่าความฝันจะมาถึงเราต้องเจออุปสรรคมากมายเราจะสามารถถึงเป้าหมายของเราให้ได้โดยเราต้องมี ใจ รัก ในอาชีพของเราจริงๆ  แพนด้า อยากจะฝากถึงทุกคนที่มีเป้าหมายในชีวิตของตัวเอง ลองพยามยามให้ถึงที่สุดและหยุดอยู่กับคำว่าสำเร็จ…ความฝันเป็นจริงแล้ว เชื่อว่าทุกคนสามารถทำได้

#นางสาวสุพรรณษา  เข็มกลัด แพนด้า

">http://

#การท่องเที่ยว#ไกด์

Confirmed Academy รุ่นที่3/2563

นางสาวสุพรรณษา  เข็มกลัด แพนด้า

นักศึกษาฝึกงานมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ คณะศิลปศาสตร์ สาขาการท่องเที่ยว

Information Partner