×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
นักศึกษาฝึกงาน - 5 พื้นฐานที่ต้องได้ ที่บริษัทคอนเฟิร์มทัวร์
เปิดอ่าน  1675  ครั้ง โพสต์ 31 มี.ค. 63 เวลา 15:02 น.

นักศึกษาฝึกงาน - 5 พื้นฐานที่ต้องได้ ที่บริษัทคอนเฟิร์มทัวร์...

5 พื้นฐาน ที่ต้องได้จากการฝึกงานที่บริษัทคอนเฟิร์มทัวร์

สวัสดีคะ ชื่อ นางสาวสุพรรณษา เข็มกลัด ชื่อเล่น แพนด้า คะ เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และแพนด้าได้ฝึกงานที่บริษัทคอนเฟิร์มทัวร์ แอนด์ ทราเวิล จำกัด เสร็จแล้ว จึงอยากจะมาแชร์ประสบการณ์เรื่องเล่าดีๆ จากกการที่ผ่านมาโดยตรง มาดูเรื่องแรกกันเลยดีกว่าคะ

  1. ด้านภาษา ที่บริษัทคอนเฟิร์มทัวร์จะส่งเสริมถ้านักศึกษาสนใจอยากจะเรียนภาษาเพิ่มเราจะส่งไปเรียนที่สถาบันสอนภาษาโดยตรงเลย และทุกเช้าทางบริษัทจะให้เราดุคลิปการสอนภาษาอังกฤษอยู่แล้ว เปรียบเสมือนเป็นการส่งเสริมหรือทบทวนภาษาในตอนเช้า
  2. ด้านเทคโนโลยี เรื่องนี้ทางบริษัทได้เห็นถึงความสำคัญในการใช้เทคโนโลยีจึงได้มีการสอนในเรื่องนี้ ให้เราได้อยู่หน้า 1 ของ google และนักศึกษาทุกคนที่ฝึกจะต้องลงยูทูปเป็นและต้องตัดต่อฉากเขียวเป็นทุกคน
  3. ด้านการพูด การนำเสนอ การพรีเซ็น ซึ่งทุกคนที่มาฝึกงานจะได้ฝึกในเรื่องของทักษะการพูดทุกคนจะต้องพูดเป็นพูดเก่ง และกล้าแสดงออกและ ทุกๆวันทางบริษัทจะต้องให้อัดคลิปตัวเองลงยูทูปอยู่แล้วก็จะเป็นการฝึกพูดไปในตัวด้วยเลยและตอนเช้าก็จะเป็นการดูคลิปดีๆเป็นเรื่องเล่าในตอนเช้า เปรียบเสมือนการให้อาหารสมอง ทุกคนจะต้องแสดงความคิดเห็นว่าได้ข้อคิดอะไรจากเรื่องที่ตัวเองพูดบ้าง
  4. ด้านจิตใจ ด้านนี้ทางบริษัทจะฝึกให้เราหลับตา 10 นาที ตอนเช้าก่อนการเริ่มทำงานเหมือนเป็นการตั้งสติก่อนการทำงานในทุกๆเช้า เป็นเรื่องดีมากๆเป็นการฝึกให้เราได้อยู่กับตัวเองแล้วเราจะมีสมาธิในการทำงานมากยิ่งขึ้น ถ้าเรามีสติ เวลาทำงานแพนด้าเชื่อว่าทุกคนต้องมีอารมณ์เกิดการกระทบกระทั่งกันในการทำงาน ถ้าเราฝึกในตอนนี้ทำทุกวันๆเราจะมีการแยกระหว่างอารมณ์กับเหตุผลออก
  5. เป็นนายตัวเอง เป็นผู้ประกอบการที่ดีมีคุณธรรรม ที่ทางบริษัทจะสอนให้เรามีความคิดเป็นของตัวเองจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ในสิ่งที่เราคิดทางบริษัทจะเปิดใจฟังเราในสิ่งที่เราคิด เพราะ ไม่มีใครคิดเหมือนกัน สมองมนุษย์ คือ เครื่องจักรตีความ การเข้าใจของคนเราต่างๆกัน สิงที่เราทำได้คือ เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของกันและกัน

 

นี่เป็น 5 พื้นฐานที่เราทุกคนมาฝึกงานที่ บริษัท คอนเฟิร์มทัวร์จะได้ วันนี้จึงอยากจะมาแชร์จากประสบการณ์จริงที่เราได้รับจากบริษัทจริงๆ ทุกเรื่องที่ได้รับทุกคนสามารถนำไปต่อยอดในการใช้ชีวิตได้ทุกคน

 

#นักศึกษาฝึกงาน#สหกิจศึกษา

Confirmed Academy รุ่นที่ 3/2563

นางสาวสุพรรณษา เข็มกลัด แพนด้า

 

Information Partner