×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
นักศึกษาฝึกงาน - กิจกรรม 5 ส.
เปิดอ่าน  1220  ครั้ง โพสต์ 24 มี.ค. 63 เวลา 10:16 น.

นักศึกษาฝึกงาน - กิจกรรม 5 ส....

enlightenedกิจกรรม 5 ส.yes

กิจกรรม 5 ส.

สวัสดีคะ นางสาวสุพรรณษา  เข็มกลัด ชื่อเล่น แพนด้า วันนี้จะมาพูดถึงกิจกรรม 5ส. ที่ทางบริษัทคอนเฟิร์มทัวร์ แอนด์ ทราเวิล จำกัด ส่งเสริมให้เราไปปฏิบัติซึ่งเปรียบเสมือนการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ถ้าเราทำได้แบบนี้การใช้ชีวิตของเรากะมีความสุข เริ่ม

1.ส. สะอาด คำว่าสะอาดก็เหมือนการทำความสะอาดในบริเวณบริษัท เราเปรียบเสมือนบริษัทเป็นบ้านของเรา ก็อยากที่จะให้บริษัทสะอาดรู้สึกน่าอยู่

 

2. ส. สบาย  ทางบริษัทเราจะสอนปกติอยู่แล้วว่า ให้อยู่อย่างสบายๆแต่อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบ คือ เราทุกคนจะรู้หน้าที่ของตัวเองว่ามีงานอะไรที่ราต้องทำ ฝึกให้เราคิดเองโดยไม่มีใครมาสั่งให้เราทำแต่ที่สำคัญเราต้องรู้หน้าที่ของตัวเองว่าเรามีหน้าที่ที่ต้องทำอะไร

 

3.ส. สงบ ถ้าเราฝึกตั้งแต่ส.แรกในเรื่องของความสะอาดตามมาในเรื่องของความสบายอยู่อย่างสบายเปรียบเสมือนบ้านของเรา แล้วความสงบก็จะตามมา ความสงบเปรียบได้หลายความหมาย อยู่อย่างสงบหรือจิตใจของเราสงบ อย่างที่บอกบริษัทของเราสอนให้เราอยู่อย่างสบายๆจะทำอะไรก็ได้เพราะทางบริษัทคือเวทีในการส่งเสริมให้เราตลอด

 

4.ส.สติ ทางบริษัทก่อนทำงานทุกเช้าจะมีการนั่งหลับตาทุกเช้าก่อนการทำงาน 10 นาทีอยู่แล้วเป็นเหมือนการเรียกสติก่อนการทำงานทุกวัน

 

5.ส. สุข ถ้าปฏิบัติตั้งแต่ข้อแรกเรื่องของความสะอาด อยู่อย่างสบาย พบกับความสงบ และจิตใจเรามีสติ เราจะพบกับความสุข ความสุขทางใจหรือความสุขจากสิ่งภายนอก

 

กิจกรรม 5 ส.ของทางบริษัทเปรียบเสมือนเป็นกิจกรรมที่ต้องทำในชีวิตประจำวันอยู่แล้วถ้าเราทำได้ทุกวันเราจะพบกับความสุขจริงๆโดยที่ไม่ต้องไปหาสิ่งที่เกินตัวหรืออยากที่จะได้มาแต่เราแค่เป็นตัวเราทำทุกวันให้มีค่าเราก็จะพบกับความสุขที่แท้จริง

 

 

#กิจกรรม 5 ส.#นักศึกษาฝึกงาน#บริษัท คอนเฟิร์มทัวร์

Confirmed Academy รุ่นที่ 4/2563

นางสาวสุพรรณษา เข็มกลัด แพนด้า

 

 

 

 

 

Information Partner