×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
นักศึกษาฝึกงาน - แชร์ประสบการณ์ฝึกงาน 2 เดือน
เปิดอ่าน  839  ครั้ง โพสต์ 17 มี.ค. 63 เวลา 09:53 น.

นักศึกษาฝึกงาน - แชร์ประสบการณ์ฝึกงาน 2 เดือน...

แชร์ประสบการณ์ฝึกงานครบ 2 เดือน

สวัสดีคะ นางสาวสุพรรณษา  เข็มกลัด ชื่อเล่น แพนด้า เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ คณะศิลปศาสตร์ สาขาการท่องเที่ยว ซึ่งตอนนี้ฝึกงานครบ 2 เดือนแล้ว และการทำงานที่ผ่านมา 2 เดือน ได้ความรู้การทำงานทั้งงานหลังบ้านและงานนอกสถานที่และได้ประสานงานกับบุคคลภายนอก การทำงานที่บริษัท คอนเฟิร์มทัวร์ แอนด์ ทราเวิล จำกัด เป็นการฝึกตัวเองที่เด่นชัดในหลายเรื่อง เริ่มจาก

  1. ด้านภาษา ซึ่งทางบริษัทก็มีการดูคลิปวีดีโอเกี่ยวกับภาษาทุกวันก่อนการทำงานซึ่งเหมือนเป็นการเสริมสร้างความรู้ให้กับตัวเองให้อาหารสมองในทุกๆเช้า
  2. ด้านเทคโนโลยี การพัฒนาของตัวเองเพิ่มมากขึ้นมีการตัดต่อฉากเขียวคล่องมากขึ้นและการลงวีดีโอปัจจุบันนี้สามารถพัฒนามาสอนเด็กฝึกงานที่เข้ามาใหม่ได้แล้วและก็สามารถนำวีดีโอของเราอยู่บนหน้า 1 ของ google ได้แล้ว
  3. ด้านการพูด การนำเสนอ การพรีเซ็น ในเรื่องของการพูดสามารถพุดเก่งกว่าเดิม การเรีบยเรียงคำพูดก็สามารถพัฒนให้ดีขึ้นได้มาก กว่าเดิม การพูดต่อหน้านักธุรกิจก็มีความมั่นใจในนตัวเองเพิ่มมากขึ้น
  4. ด้านจิตใจ ซึ่งชอบมากกับการฝึกด้านนี้ทุกเช้า เพราะว่า รู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวเองในการมีสติ สมาธิ มากยิ่งขึ้นในการทำงาน และในเรื่องของอารมณ์ซึ่งได้การฝึกการแยกอารมณ์กับเหตุผลในการทำงาน
  5. การเป็นนายตัวเอง เป็นผู้ประกอบการที่ดีมีคุณธรรม ซึ่งทำให้ในด้านนี้ทำให้เรามีความคิดเป็นของตัวเองสามารถแสดงความคิดเห็นของตัวเองได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีเงื่อนไข เราจะมีความเป็นตัวเองมากที่สุดในการทำงาน

การฝึกงานระยะเวลา 2 เดือน การพัฒนาใน 5 ด้านนี้ชัดเจนถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวเองมากยิ่งขึ้น เริ่มจากที่ด้านที่สำคัญที่สุด ในด้านจิตใจ เราสามารถแยกได้ดีมากขึ้นและสิ่งสำคัญได้มิตรภาพการทำงานที่ดีมากๆทุกคนน่ารัก เป็นกันเอง เปรียบเสมือนครอบครัวจริงๆ การที่เราจะพัฒนาเราให้ดีขึ้น เราต้องเริ่มจากใจและตัวของเราที่พร้อมจะเปิดรับหรือป่าว  ทุกอย่าง การฝึก คือ การฝืน

 

#นักศึกษาฝึกงาน#ประสบการณ์#บริษัททัวร์

Confirmed Academy รุ้นที่ 4/2563

นางสาวสุพรรณษา   เข็มกลัด แพนด้า

มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ คณะศิลปศาสตร์ สาขาการท่องเที่ยว

 

Information Partner