×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
หาที่ฝึกงาน -แชร์ประสบการณ์ชีวิตเด็กฝึกงานบริษัททัวร์
เปิดอ่าน  896  ครั้ง โพสต์ 28 ก.พ. 63 เวลา 10:44 น.

หาที่ฝึกงาน -แชร์ประสบการณ์ชีวิตเด็กฝึกงานบริษัททัวร์...

หาที่ฝึกงาน -แชร์ประสบการณ์ชีวิตเด็กฝึกงานบริษัททัวร์

       สวัสดีค่ะ เราชื่อขิม ชื่อจริงของเราคือนางสาววันวิสาข์ อาบสุวรรณ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มาฝึกงานที่คอนเฟิร์มทัวร์ซึ่งเรามาฝึกได้เป็น 3 เดือนแล้ว ตอนนี้ที่เรากำลังเขียนบทความนี้คือวันสุดท้ายของการฝึกงานงาน เราเลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ แชร์ความรู้สึกของการเป็นนักศึกษาฝึกงานในระยะ 3 เดือนที่ผ่านมานี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

        ก่อนอื่นขอบอกเลยว่าการตัดสินใจมาฝึกงานที่กรุงเทพ ที่ไกลบ้านเป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างยากสำหรับเด็กต่างจังหวัดอย่างเรา เราต้องคิดถึงหลายๆองค์ประกอบของการใช้ชีวิตต่างๆ ทั้งสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ค่าใช้จ่ายต่างๆ และการพบกับผู้คนใหม่ๆ การเป็นนักศึกษาฝึกงานที่บริษัททัวร์ คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล จำกัด เราได้เดินทางมาถึงช่วงสุดทางของการเป็นเด็กนักศึกษาฝึกงาน ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันแรกจนถึงระยะเวลาเข้า 3 เดือน มันมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นมาก การมาฝึกงานไม่เหมือนการทำงาน การเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างที่เราเรียนมาตลอด การมาฝึกงานเปรียบเสมือนการได้ทำงานจริง ทดลองจริง ชีวิตจริง ในที่ทำงานเราไม่มีใครมาคอยบอกว่าเราต้องทำอะไร ส่งงานวันไหน หรือเราจะได้ทำงานอะไร ในตรงนี้คือไม่มีใครมาบอกเหมือนตอนที่เรียนอยู่ในมหาลัย ซึ่งก็ถือว่าเป็นการฝึกการเรียนรู้ฝึกประสบการณ์เราไปอีกอย่างหนึ่ง 
       ในการมาทำงานทุกๆวัน เราบอกกับตัวเองเสมอว่ามาที่นี่เพื่ออะไร เรามีวัตถุประสงค์อะไรในการมาฝึกงาน เราต้องการอะไร เราต้องทำอะไรและต้องทำให้ดีที่สุดในการมาทำงาน เราเต็มที่กับงานในทุกๆงานที่เราได้รับมอบหมาย การมาฝึกงานที่คอนเฟิร์มทัวร์ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมอีกประสบการณ์หนึ่งในระยะ 3 เดือนทั้งหมดในการฝึกงานที่มีทั้งความสุขและบทเรียนยิ่งใหญ่ที่สอนเรา ในอนาคตเราหวังว่าสิ่งที่เราได้เรียนจากการฝึกงานที่นี่เราจะนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันเป็นบทเรียนที่จะสอนเราให้เข้มแข็งในอนาคตต่อไป

 

#นักศึกษาฝึกงาน #แชร์ประสบการณ์ #ฝึกงาน #ทุนการศึกษา 

Confirmed Academy รุ่น 3/2562

นางสาววันวิสาข์ อาบสุวรรณ (ขิม)

นักศึกษาฝึกงาน สาขาการจัดการการท่องเที่ยว คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Information Partner