×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
นักศึกษาฝึกงาน - สร้างความมั่นใจให้ตัวเองกับทักษะด้านที่ 3
เปิดอ่าน  1299  ครั้ง โพสต์ 15 ม.ค. 63 เวลา 17:36 น.

นักศึกษาฝึกงาน - สร้างความมั่นใจให้ตัวเองกับทักษะด้านที่ 3...

นักศึกษาฝึกงาน - สร้างความมั่นใจให้ตัวเองกับทักษะด้านที่ 3 ของบริษัทคอนเฟิร์มทัวร์

นักศึกษาฝึกงาน

“การพูด เขียนและการนำเสนอ presentation ทำได้ง่ายๆด้วยตัวเรา”

     บทความนี้เราจะมาพูดถึงการสร้างความมั่นใจโดยใช้ทักษะด้านที่ 3 ของบริษัทคอนเฟิร์มทัวร์ แอนด์ ทราเวิล ก่อนอื่นเราต้องบอกเลยว่า นักศึกษาฝึกงานที่มาฝึกที่บริษัทคอนเฟิร์มทัวร์นั้นจะได้ทักษะทั้งหมด 5 ด้าน ได้แก่ 1. ทักษะทางด้านภาษา 2. ทักษะทางด้านเทคโนโลยี 3. ทักษะทางด้านการพูด เขียนและการนำเสนอ presentation 4. ทักษะทางด้านจิตใจ แล้ววินัยจะตามมา 5. ทักษะการเป็นนายตัวเอง และการเป็นผู้ประกอบการที่ดี

     โดยวันนี้เราจะมาพูดถึงทักษะในด้านที่ 3 นั่นก็คือ ทักษะทางด้านการพูด เขียนและการนำเสนอ presentation เนื่องจากทักษะในด้านนี้ช่วยส่งเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเองได้พัฒนาในเรื่องของบุคลิกภาพ และยังช่วยให้เราได้ฝึกการพูด อ่าน และเขียนให้ถูกหลักวิธีจากผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย อีกทั้งทางบริษัทจะให้เราฝึกการพูดและการนำเสนอโดยใช้วิธีพูดต่อหน้าเพื่อร่วมงานและใช้วิธีการอัดคลิปวีดีโอตั้งแต่วันแรกที่เราเริ่มมาทำงาน ซึ่งในวันแรกจะเป็นการอัดคลิปที่มีเนื้อหาคร่าวๆ เกี่ยวกับการมาฝึกงานในวันแรกมีความรู้สึกอย่างไร เป้าหมายในชีวิตคืออะไร และคาดหวังอะไรจากการฝึกงานที่บริษัทคอนเฟิร์มทัวร์บ้าง นอกจากนี้เราจะมีการอัดคลิปวีดีโออยู่เสมอ เพื่อพัฒนาตัวเองในด้านการพูด ไม่ว่าจะเป็นในการอัดคลิปตั้งแต่วันแรกที่มาทำงาน หนึ่งสัปดาห์ต่อมาหรือหนึ่งเดือนต่อ ทั้งนี้เพื่อที่เราจะได้ฝึกและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพราะจากวันแรกที่เราพูดในคลิปวีดีโออาจจะได้เพียงแค่ 1 – 2 นาที และยังไม่รู้วิธีในการพูดต่อหน้ากล้องเพราะอาจมีอาการเขินอายบ้าง แต่ปัจจุบันที่ฝึกงานได้ระยะเวลา 1 เดือนเราก็สามารถพูดและสรุปคลิปวีดีโอในระยะเวลาที่มากขึ้นกว่าเดิมและยังพูดได้ดีไม่มีสะดุดและสามารถจดจ่ออยู่ที่หน้ากล้องได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย และในการทำกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทไม่ว่าจะเป็นการออกบูธนอกสถานที่ ออกอีเว้นท์เกมส์ รวมไปถึงการร่วมงานประชุมต่างๆ เราจะมีการถ่ายทอดความรู้สึกทั้งก่อนและหลังการทำงาน เพื่อเป็นการฝึกให้เรานำเสนองานและกิจกรรมนั้นๆ ที่เราได้ทำอีกด้วย และในกิจกรรมที่เป็นวัฒนธรรมองค์กรที่เราทุกคนร่วมกันทำในทุกๆ เช้าเราจะมีการร่วมกันออกความคิดเห็นร่วมกันเสมอ ทำให้เรารู้จักกันมากขึ้น สนิทกันมากขึ้น รู้ถึงทัศนคติของเพื่อนร่วมงาน ทั้งนี้ทำให้การทำงานร่วมกันค่อนข้างบรรลุผลตามที่วัตถุประสงค์ของงานที่วางไว้และทำให้ลดการมีปัญหาของเพื่อนร่วมงานได้ด้วย

">ftp://

     ดังนั้นทักษะทางด้านการพูด เขียนและการนำเสนอ presentation สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเรา ยิ่งหากถ้าคนไหนเป็นคนขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก เราเชื่อว่าถ้าหากได้มาเรียนรู้และรับประสบการณ์ที่บริษัทคอนเฟิร์มทัวร์ แอนด์ ทราเวิลนั้นจะสามารถพัฒนาตัวเองและสามารถเพิ่มทักษะและศักยภาพให้ตัวเองได้จากกิจกรรมต่างๆที่ทางบริษัทพร้อมเป็นเวทีให้เราได้ลองฝึกฝนและรับประสบการณ์ใหม่ๆอย่างแน่นอน

โดย รุ้งทราย ศรีไพร

Information Partner