×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
ฝึกงานบริษัททัวร์ - แชร์ประสบการณ์การฝึกงาน 3 เดือนครึ่ง
เปิดอ่าน  725  ครั้ง โพสต์ 28 ก.พ. 63 เวลา 10:01 น.

ฝึกงานบริษัททัวร์ - แชร์ประสบการณ์การฝึกงาน 3 เดือนครึ่ง...

แชร์ประสบการณ์การฝึกงานบริษัททัวร์


        วันนี้ก็เป็นที่โมฝึกงานที่บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล ครบกำหนด 3 เดือนครึ่ง ซึ่งโมก็ได้เริ่มฝึกงานตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 - 28 กุมภาพันธ์ 2563 ตลอดเวลาที่โมได้ฝึกงานที่นี่โมก็ได้เรียนรู้งานต่าง ๆ มากมาย โดยโมจะอธิบายว่าในแต่ละเดือนโมได้ฝึกงานเกี่ยวกับอะไรบ้าง และด้านใดบ้าง

ในช่วงการฝึกงานเดือนที่ 1 
        โมก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานเบื้องหลัง หรืองานในสำนักงานว่ามีงานส่วนใดบ้าง เช่น Call Center, Marketing, ฝ่ายบัญชี โดยการที่เราได้มาฝึกงานเดือนแรกเราอาจจะไม่ได้รู้เกี่ยวกับงานในส่วนต่าง ๆ เราต้องอย่างไรบ้าง ก็จะมีเพื่อนที่มาฝึกงานก่อนหน้าเราคอยสอนเรา และคอยให้คำปรึกษาเราว่าเราต้องทำแบบไหนถึงจะถูก

ในช่วงการฝึกงานเดือนที่ 2 
         โมก็จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานมากขึ้น เช่น การที่ได้ออกไปทำงานนอกสถานที่ โดยการที่เราต้องออไปทำงานนอกสำนักงาน เราก็ต้องรู้จักการแบ่งงาน แบ่งหน้าที่กัน โดยเราจะมีการแบ่งทีมที่ทำงานที่สำนักงานและทีมที่ออกไปทำงานนอกสถานที่ โดยเราจะสลับกันออกไปเพื่อให้ทุกคนที่มาฝึกงานได้รับประสบการณ์ที่เท่าเทียมกัน

ในช่วงการฝึกงานเดือนที่ 3
        ในเดือนที่ 3 ถือเป็นช่วงสุดท้ายก่อนการฝึกงานเสร็จ ช่วงนี้ก็ทำให้เราได้เรียนรู้งาน และได้รับหน้าที่ดูแลงานต่าง ๆ มากมาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นการที่เราได้เรียนรู้งานจริงก่อนที่เราจะได้ออกไปทำงานหลังจากที่เราเรียนจบ ซึ่งในเดือนนี้ก็ได้สอนเราในหลาย ๆ ด้าน เช่น การทำงานร่วมกับผู้อื่น การทำงานเป็นทีม การมีความรับผิดชอบต่องานที่เราได้รับมอบหมาย การตรงต่อเวลา การรู้หน้าที่ของตัวเองว่าเราต้องทำอะไรในแต่ละวันของการทำงาน 

        และสำหรับการฝึกงานในครั้งนี้โมก็ได้มากกว่าประสบการณ์ในการฝึกงาน สิ่งนั้นก็คือ มิตรภาพของเพื่อน แม้ว่าเราจะไม่ได้รู้จักกันมาก่อน และเป็นเพียงเวลาสั้น ๆ ที่เราได้ฝึกงานด้วยกันก็ทำให้เราสนิทกัน และเวลาเราเดือดร้อนหรือมีปัญหาในการฝึกงานก็จะเพื่อน ๆ กลุ่มนี้ที่คอยช่วยเหลือ

"...มากกว่าประสบการณ์ที่ได้ในการฝึกงาน ก็คือ มิตรภาพใหม่ สังคมใหม่..."

 

http://<iframe width="100%" height="500" src="https://www.youtube.com/embed/BlVlt5AAPVs" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

 

#ฝึกงาน #นักศึกษาฝึกงาน #ประสบการณ์การฝึกงาน

Confirmed Academy#3

นางสาวธมลวรรณ สินธิพงษ์ (แตงโม)

นักศึกษาฝึกงานจาก สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์

Information Partner