×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
นักศึกษาฝึกงาน – แชร์ประสบการณ์ฝึกงาน 4 เดือน
เปิดอ่าน  1148  ครั้ง โพสต์ 28 ก.พ. 63 เวลา 09:32 น.

นักศึกษาฝึกงาน – แชร์ประสบการณ์ฝึกงาน 4 เดือน...

นักศึกษาฝึกงาน – แชร์ประสบการณ์ฝึกงาน 4 เดือน 

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเรามาฝึกงานที่ บริษัทคอนเฟิร์ม ทัวร์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน – 28 กุมภาพันธ์ 2563 และวันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายที่ได้จะฝึกงานที่ บริษัทคอนเฟิร์ม ทัวร์ ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายที่จะฝึกงานจบความรู้สึกของวันแรกและความรู้สึกของวันสุดท้ายมันแตกต่างกันเหลือเกิน ในวันที่มาวันแรกมีความรู้สึกตื่นเต้น เพราะนี่ก็คือการมาฝึกงานครั้งแรก เราไม่รู้ว่าการฝึกงานจะเป็นยังไง วันแรกเลยมีความรู้สึกที่ตื่นเต้นมากๆ ในส่วนของความรู้สึกวันสุดท้ายแน่นอนว่ามันต้องรู้สึกใจหายมากๆเพราะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมาจะว่านานก็นานแต่พอเวลามาเดินมาถึงวันสุดท้ายเรากลับมาว่าเวลามันเดินเร็วมากใครจะรู้ว่านี่มันผ่านมา 4 เดือนแล้วหรอ จริงดิ ??

ในส่วนของการมาฝึกงานที่นี่มันก็มีทั้งงานที่เราชอบและไม่ชอบแต่เราก็ต้องทำเพราะมันก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เราควรจะเรียนรู้ไว้มันก็คงไม่เสียหายอะไร...สิ่งนี้คือสิ่งที่เราจะคิดอยู่ตลอดเวลา  เวลาเราได้ทำงานอะไรที่เราไม่ชอบและเราไม่ถนัดเลย แรกๆอาจจะไม่ชอบแบบไม่อยากทำเลยแต่พอเราได้เรียนรู้และเราทำได้มันก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราได้รู้ว่ามันก็ไม่มีอะไรที่จะเกินความสามารถของเรานิ

ถามว่ามาฝึกงานที่นี่แล้วได้อะไร ???

          อยากบอกว่าได้รู้จักการใช้ชีวิต เพราะเราเป็นเด็กต่างจังหวัดต้องเข้ามาฝึกงานที่กรุงเทพมันต้องใช้เวลาในการปรับตัวในหลายๆอย่างต้องมีการบริหารจัดการในส่วนต่างๆทั้งค่าใช้จ่าย การใช้ชีวิต การที่เรากล้าจะก้าวออกมาจาก Comfort zone เดิมที่เราเคยอยู่ ออกมาหาประสบการณ์ใหม่ๆ ยิ่งเรากล้าที่จะออกมาจากสิ่งแวดล้อมที่เราเคยอยู่มันก็เหมือนกับเรายิ่งได้ลองได้เจออะไรใหม่ๆ เพราะโลกมันกว้างกว่าที่เราคิดจริงๆ แค่เราคิดและกล้าที่จะลองก้าวออกมาหาประสบการณ์ใหม่ๆลองไปเจอคนใหม่ๆเราก็ชนะใจตัวเองไปก้าวหนึ่งแล้ว

          ได้ค้นหาตัวเอง ที่นี่ให้นักศึกษาฝึกงานได้มาค้นหาตัวเองว่าเราชอบอะไร ถนัดอะไร อยากทำอะไร ที่นี่เปิดโอกาสให้เราได้ทำในสิ่งที่เราชอบ เปรียบเสมือนเวทีการค้นหาตัวเอง การแสดงความคิด และการแสดงความสามารถของตัวเอง 

          ได้ประสบการณ์ ที่นี่มีการทำงานที่หลากหลาย ได้ออกไปทำงานนอกสถานที่บ้าง หรืออยู่ในออฟฟิศบ้าง ฝึกให้เราคิดและวางแผนด้วยตัวเอง ฝึกให้เราเป็นงานตัวเอง งานแต่ละงานก็จะมีทั้งงานที่เราชอบและไม่ชอบงานไหนที่เราชอบ เราก็จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนั้นและทำมันให้เต็มที่มากที่สุด แต่ถ้างานไหนที่เราไม่ชอบเราก็เรียนรู้มันเพราะมันก็จะให้ประสบการณ์ของเราอีกรูปแบบหนึ่ง การมาฝึกงานที่นี่ได้ลองทำอะไรที่แปลกใหม่ ได้เจอคนใหม่ๆ ได้ฝึกความอดทนของตัวเอง ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกับคนอื่นและการทำงานเป็นทีม การแยกแยะอารมณ์ กับ เหตุผล

          อยากจะขอบคุณสำหรับการเรียนรู้งานที่มากมายตลอดเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา

ประสบการณ์ที่มากมาย ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆ

# นักศึกษาฝึกงาน #บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล #Trainee 2020 #ฝึกงานการท่องเที่ยว 

Confirmed Academy รุ่นที่ 3/2562
นางสาวสุดาภรณ์   ศรีเสน  (บีม)

นักศึกษาฝึกงาน สาขาการจัดการการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี

Information Partner