×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
นักศึกษาฝึกงานการท่องเที่ยว - แชร์ประสบการณ์ฝึกงาน 4 เดือน
เปิดอ่าน  632  ครั้ง โพสต์ 28 ก.พ. 63 เวลา 09:15 น.

นักศึกษาฝึกงานการท่องเที่ยว - แชร์ประสบการณ์ฝึกงาน 4 เดือน...

   นักศึกษาฝึกงานการท่องเที่ยว

แชร์ประสบการณ์ฝึกงาน 4 เดือน

     ประสบการณ์มากกว่าห้องเรียน 4 เหลี่ยม หลากหลายคำพูดของคนรอบตัวเราว่าการที่เรามาฝึกงานจะทำให้เราโตขึ้นอีกระดับ ว่ากันว่าเราจะเรียนรู้โลกของผู้ใหญ่มากขึ้น เราจะเจอคนมากมาย เราจะมีโลกที่กว้างขึ้น

      ในระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมาเราขอตอบว่าเป็นความจริง เริ่มแรกเลยด้วยความที่เราเป็นน้องเล็กของบ้านและเป็นผู้หญิงทำให้ที่บ้านค่อนข้างเป็นห่วงแต่ด้วยความที่เราอยากโตขึ้นและเจอโลกใบใหม่เด็กต่างจังหวัดอย่างเราจึงก้าวเท้าเข้ากรุงเทพ…..ในช่วงแรกแทบอยากหอบกระเป๋ากลับบ้านด้วยความที่สภาพแว้ดรอบใหม่และความคิดถึงที่บ้านแต่เราก็กัดฟันสู้ต่อเพราะมันเป็นทางที่เราเลือกด้วยตนเองต้องทำให้ถึงที่สุด

    ในเรื่องของการทำงานเราไม่รู้ว่าการทำงานจริงกับการฝึกงานจะมีความแตกต่างกันขนาดไหนแต่ในช่วงเวลาที่เราฝึกงานอยู่เรา ได้เรียนรู้การทำงานภายในองค์กรและนอกองค์กร ได้เรียรู้คำว่า ทีม ได้เจอเพื่อนใหม่ๆได้เรียนรู้จักความคิดของคน การฝึกความอดทน การฝึกคิด เราว่าการเรียนรู้ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน หากจะพูดให้เข้าง่ายคือ การที่เราฝึกงานกับคอนเฟิร์ม ทัวร์ แล้วได้อะไรกลับไปและรุ่นต่อไปมาฝึกงานต่อสิ่งที่ได้กลับไปยอมไม่เหมือนกัน

เราอยากขอบคุณหลายอย่างของการมาฝึกงานที่ทำให้เราโตขึ้นหรือเราได้มองเห็นตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ , พี่สัญญา ที่ทำให้เราได้มีโอกาสเรียนรู้งานภายในบริษัทและภายนอกบริษัทเอง ทำให้เรารู้ว่าการทำงานจริงเป็นรูปแบบใด

เราอยากของคุณเพื่อน ๆ ฝึกงานด้วยกันมา อาจเป็นเพราะพวกเราเองสนิทกันเร็วทำให้เราผูกพันกันมาก ทุกคนช่วยเหลือกันปลอบโยนกันและดึงกันจนจบไปพร้อมกัน คงต้องคิดถึงกันมากหากฝึกงานจบไปและก็ ขอบคุณนะ

เราอยากขอบคุณน้ำ มาก ๆ น้ำสอนอะไรเราหลายอย่างมาก ตั้งแต่วันแรกจนถึงตนนี้ เรายังชื่นชมในตัวของน้ำทั้งความคิดและความอดทนเสมอ  ขอบคุณนะ

 รวมไปจนถึงผู้คนอื่น ๆ หรือ เหตุการณ์ที่เราได้เจอในช่วงเวลาที่ฝึกงานอยู่มันช่วยให้เราเห็นตัวเองมากขึ้น และทำให้เราโตขึ้น เป็นอีกช่วงเวลาที่ทำให้เราได้มองโลกที่กว้างขึ้น “ขอบคุณนะคะ”

">ftp://

 

 

#หาที่ฝึกงาน #ค้นหาตัวตน #ฝึกงาน

Confirmed Academy รุ่นที่ 3/2562 

นางสาวพิมพ์โชค    คงเจริญ (แฟกซ์)

นักศึกษาฝึกงาน สาขาการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี

Information Partner