×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
ฝึกงานออแกไนซ์ – Barter Smart trade Show
เปิดอ่าน  754  ครั้ง โพสต์ 25 ก.พ. 63 เวลา 16:10 น.

ฝึกงานออแกไนซ์ – Barter Smart trade Show...

ฝึกงานออแกไนซ์ – Barter Smart trade Show

                         

 

             การแลกเปลี่ยนสินค้าไม่ใช้เงิน Barter Smart trade Show ในการทำงานแน่นอนอยู่แล้วว่าหลายสิ่งที่เราคิดวางแผนมา มันอาจจะไม่เหมือนกับเจอหน้างาน แต่การเป็นนักออแกไนซ์นั้นเราจะต้องคิดต้องวางแผน สร้างสรรค์งานให้ออกมาแล้วลูกค้าประทับใจชอบ แต่ก่อนที่จะไปถึงขั้นนั้นเราจะต้องมากคิดรูปแบบงาน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะงานที่ลูกค้าต้องการ เราต้องมาCreate ออกมา การจะครีเอทงานนำเสนอลูกค้านั้นเราควรจะทำหลายแบบให้ลูกค้าเลือกดู จากนั้นลูกค้าจะเพิ่มเติมหรือต้องการแก้ไขอะไรเราก็คุยกันอีกที นี่ก็จะเป็นเบื้องในการทำงานออแกไนซ์

            ในการทำงานออแกไนซ์ Barter Smart trade show ต้องมีการมาพูดคุยในเรื่องของการทำงานผู้จัดงานกับเจ้าของงาน เมื่อคุยการเสร็จวางแบบที่ต้องการเราก็จะมาออกแบบงาน ว่าจะต้องจัดงานยังไงแผนผังงานแบบไหน การวางแผนผังคือในงานต้องวางสิ่งไหนเอาไว้ไหน เช่น โต๊ะ เก้าอี้ บูธแต่ละบูธจะวางยังไง เราก็จะอ้างอิงจากแผนผังเดิมด้วย ซึ่งในการทำงานก็จะมีเวลาจำกัดพอสมควร เราจะต้องแข่งกับเวลา อย่างการออกแบบการทำป้าย Barter smart ซึ่งเราก็จะมีทีมออกแบบและทำงานในส่วนนี้ ซึ่งก็ดีมากเพราะจะทำให้งานเราเร็วมากขึ้น

         การเตรียมพร้อมที่จะทำงานออแกไนซ์ เราจะต้องเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์เพราะในการทำงานเราจะต้องคิดออกแบบงานอยู่ตลอดเวลา และเป็นคนที่พูดจาฉะฉานรู้เรื่องเพระในการทำงานส่วนใหญ่จะมีการติดต่อสื่อสารกัน จะต้องมีความอดทนทั้งร่างกายและจิตใจเนื่องจากเรานั้นทำงานกับใจคน ด้วยในงานนี้มีคนเยอะแยะมากมายแตกต่างกัน ต่อมาจะเป็นเรื่องของไหวพริบในการทำงาน เพราะในสิ่งที่เราคิดและวางแผนมากับเรื่องที่เราเจอหน้าไม่เหมือนกัน ไม่จะเป็นในเรื่องของพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นความสูงกับความกว้างของพื้นที่ เมื่อมีปัญหาเราควรจะแก้ปัญหาให้เรียบร้อย ซึ่งในส่วนนี้เราจะต้องอาศัยไหวพริบในการทำงาน   ต่อมาจะเป็นเรื่องของเวลา การตรงต่อเวลานั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการทำงาน ในส่วนของงานออแกไนซ์ก็จะเป็นประมานนี้...

           ในงานการแลกเปลี่ยนสินค้าไม่ใช้เงิน Barter Smart trade Show ที่ทาง คอนเฟิร์ม ทัวร์ ได้จัดที่ผ่านมานั้นก็จะมีในเรื่องทั้งข้อดีและข้อเสีย มีทั้งปัญหาและอุปสรรคในการทำงานแต่เราก็ผ่านมาด้วยดี

ข้อดี   ในงานนั้นเราก็จะได้รับความรู้ในเรื่องของเศษฐกิจโลกดิจิตอลในปัจจุบันซึ่งก็เป็นความรู้ที่หลายๆท่านก็ไม่รู้ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะสมาชิกทุกท่านมีสินค้า โดยเราแลกเปลี่ยนสินค้า โดยใช้พ้อยและบิ๊กพ้อยเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน

ข้อเสีย ในการวางระบบของสมาชิกอาจจะดูเข้าถึงยาก อย่างเช่น กานกรอกแบฟร์อมในระบบ ซึ่งบางคนมาอายุอาจจะทำไม่เป็นทำให้เกิดปัญหาในส่วนนี้ด้วย

ปัญหาและอุปสรรค เนื่องด้วยเนื้องานที่เราได้วางแผนไว้กับทีมออกแบบ กับพื้นที่จัดงานไม้ลงตัวทำให้เราต้องมาแก้ไขในหน้างานส่วนนี้ต้องมาคิดรูปแบบใหม่ และมีเรื่องอารมณ์ในการทำงานทุกคนล้วนมีอารมณ์ของตัวเองแต่เราจะต้องจัดการอารมณ์ให้ได้ ในส่วนนี้จะต้องแก้ไข...

สิ่งที่เราซื้อเข้าในออฟฟิศ โดยการแลกพ้อย           

1. น้ำยาล้างจาน         2 แกลลอน

2. น้ำยาปรับผ้านุ่ม       2 แกลลอน

3. น้ำยาถูพื้น          2 แกลลอน

4. ผงซักฟอก          1 ลัง

รวม 2,350 Point

การแลกพ้อยในส่วนของเรา

1.รองเท้า

2.เสื้อ

3.เครื่งสำอาง

4.อาหาร

5.การดูดวง

รวม 3000 point

         หวังงว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่สนใจทั้งในเรื่องของงานออแกไนซ์และBarter Smart มากขึ้นในระดับหนึ่งไม่มากก็น้อย....

 

 

#นักศึกษาฝึกงาน #นักศึกษาฝึกงานออแกไนซ์ #Barter smart

Confirmed Academy รุ่นที่ 3/2562
นางสาวศิราณี วงค์ศรีชา  (ตุ๋ย)

นักศึกษาฝึกงาน สาขาวิชาการท่องเที่ยวและโรงเเรม คณะมนุษยศาสตร์เเละสังคมศาสตร์

 

Information Partner