×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
ฝึกงานอีเวนท์ - จัดงาน Barter Smart Tradeshow 2020
เปิดอ่าน  1248  ครั้ง โพสต์ 25 ก.พ. 63 เวลา 13:03 น.

ฝึกงานอีเวนท์ - จัดงาน Barter Smart Tradeshow 2020...

ฝึกงานอีเวนท์ - จัดงาน Barter Smart Tradeshow 2020


        การทำงานหรือจัดงานอีเว้นท์ เป็นอีกงานประเภทหนึ่งที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมในปัจจุบันซึ่งเรานักศึกษาฝึกงานจากบริษัทคอนเฟิร์มทัวร์ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงาน Barter Smart Trade Show ซึ่งได้จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 23 - 24 กุมภาพันธ์ 2020 ณ โรงแรมธาราแกรนด์ซึ่งในวันที่ 23 กุมภาพันธ์จะเป็นส่วนของการจัดสัมมนาให้แก่สมาชิกและวันที่ 24 กุมภาพันธ์ได้เป็นส่วนของวันจัดแสดงสินค้าและขายสินค้าต่างๆเช่น อุปกรณ์สำนักงาน เครื่องใช้ไฟฟ้า อาหารต่างๆ เป็นต้น ซึ่งถือว่างานครั้งนี้ได้ประสบผลสำเร็จและผ่านพ้นไปด้วยดี..
     เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดงาน Barter Smart Trade Show ซึ่งเราได้เรียนรู้การจัดงานอีเว้นท์ซึ่งก็มีความท้าทายสกิลการทำงาน ทำให้เราได้คิดและวิเคราะห์มากพอสมควรในการจัดงานครั้งนี้ ฉะนั้นการจัดงานอีเว้นท์ ในการทำงานเราได้เรียนรู้ว่าเราจำเป็นต้องมีทักษะงานในหลายๆด้านเพื่อเตรียมกับสถานการณ์ต่างๆได้ ดังนี้
    "รู้จักวางแผน มีความละเอียดรอบคอบ" ซึ่งการทำงานอีเว้นท์จะต้องมีความแม่นยำ ถูกต้อง ทำการวางแผนให้มีความเป็นระบบระเบียบทั้งภายในและภายนอกเพื่อสร้างงานให้มีมาตรฐานและคุณภาพต่อไป
    "รู้จักการปรับเปลี่ยนและประยุกต์งาน" ให้เกิดความสร้างสรรค์ในตัวงาน ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น
การสื่อสารที่ดีเพื่อให้งานของเราออกมาราบรื่นและสร้างปฏิสัมพันธ์ในทีมเพื่อให้งานของเราออกมาได้ดีขึ้นต่อไปในการทำงาน
   "รู้จักบริการจัดการและการแก้ไขปัญหา" ถึงแม้ว่าเราจะมีระบบแผนต่างๆในการทำงาน เราเองก็ไม่อาจรู้ได้ว่าหน้างานหารปฏิบัติงานจริงเราจะต้องเจอกับปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งเราต้องรู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า รู้จักการใช้ไหวพริบในการทำงาน
   "รู้จักเปิดรับความคิดเห็นและเปิดรับสิ่งใหม่ๆ" การเปิดรับอะไรใหม่ๆไม่ว่าจะเป็นไอเดียรูปแบบงาน เทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ที่ได้เกิดขึ้นจะทำให้งานของเราเองมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

    เราดีใจที่ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงทักษะเหล่านี้จากการทำงานอีเว้นท์ เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากการทำงาน ได้เจอผู้คนมากมายในการทำงานและเรารู้สึกส่าเราสนุกไปกับงาน นี่ก็ถือว่าเราประสบผลสำเร็จในการทำงานแล้ว 

    หากถามถึงอุปสรรคและปัญหาของการทำงานของเราเองเราแก้ไขอย่างไร?

    การทำงานในทุกๆงานทุกอย่างๆย่อมมีปัญหาและอุปสรรคอยู่เสมอ ในการทำงานครั้งนี้เรารู้สึกถึงปัญหาในการทำงานมากที่สุดคือในเรื่องของ "การสื่อสาร" และ "การจัดการบริหาร" ของการทำงานซึ่งถือว่าเป็นส่วนสำคัญของการจัดงานอีเว้นท์ เราเองได้มองถึงปัญหาในเรื่องของการสื่อสารว่าเราเองขาดการสื่อสารกันผ่านในทีมของเรา ซึ่งการผิดพลาดตรงนี้อาจจะทำให้งานของเราได้ผิดพลาดในบางส่วน งานเกิดความล่าช้าและไม่เรียบร้อยบ้าง ในการแก้ไขปัญหาคือการสื่อสารเจรจากันให้มีความชัดเจนในงานแต่ละส่วน มีการปฏิสัมพันธ์สื่อสารกันตลอดทั้งงานเพื่อแก้ไขส่วนต่างๆหน้างานให้เหมาะกับสถานการณ์นั้นๆ และในส่วนของปัญหาการบริหารจัดการเรายังขาดการประสานงานกันหลายๆอย่างในบางเรื่องของงานในแต่ละส่วนทำให้งานบางส่วนผิดพลาดไป ฉะนั้นการแก้ไขปัญหาในการจัดอีเว้นท์คือต้องมีระบบการทำงานที่มีความแข็งแรง มีการจัดระบบการทำงานที่มีความชัดเจนเพื่อให้งานครั้งต่อไปเกิดความระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น

#นักศึกษาฝึกงาน #แชร์ประสบการณ์ #ฝึกงาน #ฝึกงานอีเว้นท์

Confirmed Academy รุ่น 3/2562

นางสาววันวิสาข์ อาบสุวรรณ (ขิม)

นักศึกษาฝึกงาน สาขาการจัดการการท่องเที่ยว คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Information Partner