×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
นักศึกษาฝึกงาน – จัดงานออแกไนซ์
เปิดอ่าน  1072  ครั้ง โพสต์ 25 ก.พ. 63 เวลา 12:49 น.

นักศึกษาฝึกงาน – จัดงานออแกไนซ์...

Blockchain เปลี่ยนโลก  Big Point Trade Show

วันที่ 23 – 24 มกราคม 2563

@ โรงแรมธาราแกรนด์

นักศึกษาฝึกงาน

         ในวันที่ 23 – 24 มกราคม ที่ผ่านมาได้มีโอกาสจัดงาน Blockchain เปลี่ยนโลก  Big Point Trade Show ซึ่งเราจัดงานในฐานะออแกไนซ์ อย่างเต็มตัว โดยภายในงานมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 400 กว่าคน วันที่ 23 คือการจัดประชุมสัมมนา ภายหัวข้อ Blockchain เปลี่ยนโลก  ซึ่งจะเป็นการให้ความรู้สำหรับผู้ที่เข้าร่วมเกี่ยวกับเรื่องของ Blockchain ส่วนในวันที่ 24 เป็นการออกบูธสินค้าของสมาชิก Bartersmart กว่า 200 รายสินค้ามีทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น ข้าวของเครื่องใช้ อาหาร และ เครื่องประดับ

นักศึกษา

      สิ่งที่เราได้เรียนรู้ภายในงานทั้งสองวันเราแยกออกเป็น 4 ข้อคือ

ข้อดี  จากงานที่เราจัด เราได้เรียนรู้ในหน้าที่ความรับผิดชอบของฝ่ายลงทะเบียน ยิ่งผู้เข้าร่วมงานกว่า 400 คนทำให้ต้องมีการจัดการได้ด้านลงทะเบียนที่ดีจะได้ไม่ล้าช้า เราได้เรียนรู้ฝ่ายลงทะเบียนไม่ใช่แค่ให้คนมาลงชื่อหรือเซ็นชื่ออย่างเดียวเราต้องรู้ข้อมูลภายในงานว่า งานเริ่มกี่โมงถึงกี่โมง มีเอกสารอะไรหรือมีของแจกให้หรือไม่ หากมีใครมาถามรายละเอียดต้องพยายามหาคำตอบให้ได้เพราะเราเป็นด่านแรกที่ผู้ร่วมงานเจอจึงเป็นอีกหน้าที่ที่สำคัญ ข้อดีอีกอย่างคือเราได้เรียนรู้การทำงานจากผู้เชี่ยวชานที่จัดงานมาก่อน หรือ เรียนรู้จากเพื่อนเราเองว่าแต่ละคนมีความสามารถอะไรบ้าง การทำงานเป็นทีมสำคัญมากในงานฐานะออแกไนซ์ ซึ่งเราและเพื่อนในทีมก็ช่วยเหลือกันเต็มที่เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด

ข้อเสีย ด้วยความที่งานที่จัดมีหลากหลายทีมงานเนื่องจากเป็นงานใหญ่ ทำให้เราอาจขาดการสื่อสารกันในช่วงแรกแต่พอเราเริ่มเข้าใจงานมากขึ้นทำให้เรากลับมาสื่อสารกันดีขึ้นแรกงานก็เดินต่อโดยไม่ติดขัดอะไร ข้อเสียข้อที่สองคือด้วยความที่วันที่สองมีการออกบูธแสดงสิ่งค้าและงานค่อนข้างใหญ่ ความทั่วถึงในการดูแลและอำนวยความสะดวกของทีมงานอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการ

ปัญหาและอุปสรรค ในเรื่องของการทำงานสิ่งที่สำคัญคือความเป็นทีมและกำลังใจของทีม ทุกคนล้วนมีหน้าที่ที่ต้องทำแต่อาจเป็นเพราะประสบการณ์การหรือความคิดของคนอื่นที่ยังมองเราว่าเป็นแค่นักศึกษาที่ประสบการณ์ไม่มากพอที่จัดการงานด้วยตนเองหรือตัวเราเองก็ยังมีข้อผิดพลาดในบางจุด แต่สิ่งที่สำคัญคือการให้กำลังใจในทีมให้งานเดินต่อ ไม่ควรมีคำพูดบั่นทอนกำลังใจเพราะเราไม่มีทางรู้ว่าคำพูดของเรามันส่งผลกระทบกับคนอื่นขนาดไหน หากสมองมนุษย์คือเครื่องจักรตีความแต่เราต่างคนต่างความคิดสิ่งที่สำคัญคือพูดคุยกันด้วยเหตุผลเพราะเราทำงานกันเป็นทีม 

แนวทางการแก้ไข   อย่าตัดสินคนในมุมที่เรามองเพียงด้านเดียว อย่าใช้อารมณ์ในการทำงาน

">ftp://

 

#หาที่ฝึกงาน #ค้นหาตัวตน #ฝึกงาน

Confirmed Academy รุ่นที่ 3/2562 

นางสาวพิมพ์โชค    คงเจริญ (แฟกซ์)

นักศึกษาฝึกงาน สาขาการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี

Information Partner