×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
ฝึกงาน ออแกไนซ์ – Barter Smart Trade Show
เปิดอ่าน  701  ครั้ง โพสต์ 25 ก.พ. 63 เวลา 11:45 น.

ฝึกงาน ออแกไนซ์ – Barter Smart Trade Show...

ฝึกงาน ออแกไนซ์ – Barter Smart Trade Show 

 งาน Barter Smart Trade Show งานแลกเปลี่ยนสินค้าของเพื่อนสมาชิก ซึ่งมีผู้ร่วมงานมากกว่า 400 คน ซึ่งของภายในงานก็มีสินค้าที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นของกิน ข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน สำนักงาน หรือของใช้ส่วนตัว เหมือนยกซุปเปอร์มาร์เก็ตมาไว้ในงานเลยก็ว่าได้  ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้มีงานจัดกันเกิดขึ้นทุกวันไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตามแต่ หนึ่งในนั้นก็คืองาน Barter Smart Trade Show ที่จัดขึ้นในวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมธาราแกรนด์ ซึ่งในวันที่ 23  จะเป็นงานเกี่ยวกับการสัมมนาและในวันที่ 24 จะเป็นงานขายสินค้า

ซึ่งทางบริษัทคอนเฟิร์ม ทัวร์  ก็มีโอกาสได้เป็นผู้จัดงานในครั้งนี้ ในการจัดงานซึ่งต้องบอกว่ามันเป็นอีกหนึ่งงานที่มีความท้าทายเป็นอย่างมากการจะเป็นออแกไนซ์จำเป็นที่จะต้องมีความละเอียดรอบคอบ เราต้องมีการวางแผนอย่างละเอียด ต้องรู้ว่างานที่จะจัดเป็นงานแบบไหน และผู้เข้าร่วมงานกี่คน ต้องมีหน้าที่อะไรบ้าง ลูกค้าต้องการรูปแบบงานแบบไหน งานทุกอย่างดูมีรายละเอียดเล็กน้อยที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละหน้าที่ ซึ่งคนที่จะทำงานออแกไนซ์นั้นก็ต้องเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยที่จำเป็นจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เข้ามาร่วมในการทำงานการที่จะทำงานให้ออกมาดูดีตามสไตล์ของลูกค้านั้น มันเป็นสิ่งที่ยากเพราะการที่จะถ่ายทอดเรื่องราวที่ลูกค้าต้องการ เพื่อให้ไปอยู่ในงานจำเป็นจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และต้องจัดงานออกมาให้มีความรู้สึกที่โดดเด่นและน่าตื่นเต้น

มีไหวพริบแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ ในการทำงานทุกงานไม่ใช่แต่งานออแกไนซ์เราไม่สามารถคาดสถานการณ์ล่วงหน้าได้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นเพราะฉะนั้นเราต้องมีไหวพริบ มีสติ กับทุกอย่างและทุกเรื่องที่เกิดขึ้น

  เข้ากับคนอื่นได้ในการทำงาน  ในการทำงานออแกไนซ์นั้นมันคือการทำงานร่วมกับคนหลายๆคนหลายๆฝ่ายเราจึงจำเป็นที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้คนที่เราทำงานด้วย ถึงแม้ว่าบางครั้งต่างคนจะต่างมีเหตุผลและอารมณ์ของแต่ละคนแต่สิ่งที่เราทำได้ในการทำงานร่วมกันนั้นก็คือการมีเหตุผลและสติ เพราะเราทำงานกับคนส่วนมากจึงไม่สามารถจะทำอะไรตามใจของตัวเองได้เพียงคนเดียว เพราะการทำงานออแกไนซ์ มันคือการทำงานเป็น ทีม

ซึ่งนอกจากทีมงานจากบริษัทคอนเฟิร์ม ทัวร์ ได้มีโอกาสมีส่วนร่วมในการจัดงานแล้ว ยังมีโอกาสได้เลือกสินค้าต่างๆภายในงานอีกด้วย โดยนักศึกษาฝึกงานจะได้รับ Point คนละ 3,000 Point ในการเลือกซื้อของในสิ่งที่ตัวเองอยากได้ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของกิน หรือแม้แต่หมอน มีสินค้ามากมายให้เราได้เลือกซื้อภายในงาน

ส่วนการทำงานในครั้งนี้มันคือการทำงานกับคนหลายๆฝ่ายอย่างที่พูดไปในข้างต้น แต่เราเองก็รู้สึกว่างานนี้มันคืออีกงานหนึ่งที่ให้เราได้แสดงความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการประสานงานกับฝ่ายต่างๆ การจัดเตรียมงานต่างๆ ข้อดีของการทำงานนี้คือ เราได้เปิดประสบการณ์ในการทำงานใหม่ๆ เจอคนใหม่ๆ ได้ทำงานที่มันมีความหลากหลาย แต่ในการทำงานมันก็ต้องมีข้อเสียเป็นธรรมดาซึ่งมันก็เป็นปกติของการทำงานอยู่แล้วแต่ในข้อเสียของการทำงานนั้นส่วนมากเราจะเจอ “อารมณ์ของคน ”ซึ่งสองสิ่งนี้เองคือสิ่งที่ท้าทายอย่างมากเพราะไม่ว่าใครจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต่างต้องมีอารมณ์อยู่แล้วแต่มันอยู่ที่เราหาวิธีแก้ไขและจัดการกับมันและต้องเตรียมรับมือกับมันยัง

การทำงานต่างก็มีปัญหาทุกอย่างที่บอกไว้เราซึ่งต้องมีไหวพริบในการแก้ไขปัญหานั้นส่วนการทำงานในครั้งนี้ปัญหาส่วนใหญ่คงขึ้นอยู่กับ ต่างคน ต่างความคิด หรือการสื่อสารที่ไม่ตรงกัน หรือไม่เข้าใจกัน ซึ่งการทำงานแน่นอนมันต้องมีความผิดพลาดเกิดขึ้น มีปัญหาหน้างานต่างๆแต่สิ่งที่เราทำได้คือหาทางแก้ไขและวิธีรับมือกัน พอหลังจากเสร็จงานเราก็ค่อยมาสรุปกันว่าในการทำงานเราเจอปัญหาใดบ้างเหมือนมันเป็นการสรุปงานในการทำงานของงานนั้นๆแต่ในขณะที่อยู่หน้างานเราต่างต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดและทำให้ลูกค้าประทับใจมากที่สุด

 

 

# นักศึกษาฝึกงาน #บริษัท คอนเฟิร์ม ทัวร์ แอนด์ ทราเวิล #Trainee 2020 #ฝึกงานการท่องเที่ยว 

Confirmed Academy รุ่นที่ 3/2562
นางสาวสุดาภรณ์   ศรีเสน  (บีม)

นักศึกษาฝึกงาน สาขาการจัดการการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี

Information Partner