×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
internship – เด็กต่างจังหวัดฝึกงานคนเดียวในกรุงเทพฯ
เปิดอ่าน  1214  ครั้ง โพสต์ 15 ม.ค. 63 เวลา 11:12 น.

internship – เด็กต่างจังหวัดฝึกงานคนเดียวในกรุงเทพฯ...

   เด็กต่างจังหวัดกับฝึกงานคนเดียวในกรุงเทพ

  หลายคนหรือส่วนมากที่มาฝึกงานก็จะมาฝึกกับเพื่อนเพราะยังไงมากับเพื่อนก็ไม่เหงาแต่ตุ๋ยเป็นคนหนึ่งที่มาจากต่างจังหวัดและมาฝึกงานคนเดียวในกรุงเทพฯหลายๆคนถามว่าทำไมมาฝึกงานคนเดียวไม่เหงาหรอซึ่งเป็นประโยคที่ได้ยินบ่อยมาก แต่สำหรับตุ๋ยการมาอยู่คนเดียวในกรุงเทพฯโดยไม่มีเพื่อนมันเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งในชีวิตที่เราต้องเจอ เพราะยังไงไม่นานเราก็ต้องมาอยู่คนเดียวอยู่แล้วเพราะว่าเราเรียนจบก็ใช่ว่าเราจะอยู่กับเพื่อนได้ตลอดเวลาไม่ได้ การอยู่คนเดียวเป็นเป็นการทดลองการใช้ชีวิตโดยที่เราไม่มีใคร  ในการมาอยู่กรุงเทพฯเป็นอะไรที่เราต้องคิดเยอะต้องมีสติตลอดเวลาเพราะมันไม่ใช่บ้านเรา  เราต้องหัดเรียนรู้การใช้ชีวิตจะไปไหนมาไหนโดยเฉพาะกับเด็กต่างจังหวัดที่เราไม่รู้ทางเลย ขนาดจำซอยที่อยู่หอตัวเองไม่ได้ ตลกมากก

       ก่อนที่เราจะฝึกงานก็ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนที่เขามาฝึกงานก่อน ซึ่งทีแรกก็ยังแบบคิดไม่ตกว่าเราจะเข้ากับเขาได้ไหมเขาจะเข้ากับเราได้ไหมถ้าเขาเข้าได้ก็คงดีเพราะว่าเราเป็นคนเดียวไม่ได้มีเพื่อนมาฝึกงานอย่างน้อยก็อยากสนิทกับเพื่อนร่วมงานเพราะจะทำให้เราไม่เครียดและไม่กดดันเพราะมีเพื่อนร่วมงานที่ดี และก็เป็นอย่างที่คิดก็คือได้เพื่อนที่เป็นนักศึกษาด้วยกันเขานิสัยดีเข้ากับเราได้ทำให้เราไม่เครียด  ในการมาฝึกงานนั้นตุ๋ยมาฝึกกับคอนเฟิร์มทัวร์ซึ่งก็ได้เข้าไปอยู่ใน project academy ซึ่งตุ๋ยนั้นเป็นรุ่นที่ 3 ของ confirmed academyเพื่อนทุกคนมีความเป็นกันเองวัฒนธรรมในองค์กรดีไม่เครียดกับงานที่ทำได้เรียนรู้ตลอดเวลาและมีประสบการณ์ใหม่ๆที่ได้เรียนรู้เกิดกับเราได้ตลอดเวลาซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้เรียนรู้และก็ปรับตัวเข้าหาคนอื่นซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดี มีการคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเราคิดอะไรเราก็พูดออกไปแต่อยู่บนพื้นฐานเหตุและผลที่เราจะพูดออกไปว่าเราคิดแบบนี้คนอื่นคิดแบบนี้มันเหมือนเป็นการแลกเปลี่ยนให้เราทำความรู้จักกันมากขึ้น มีการช่วยกันคิดวางแผนช่วยเหลือกันในยามที่เราไม่เข้าใจหรือว่าคนอื่นไม่เข้าใจก็จะมีเพื่อนเพื่อนๆช่วยกันพูดและทำความเข้าใจว่าอันนี้ต้องทำอย่างนี้อันนี้ต้องทำอย่างนี้นะซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีมาก

    พอถึงเวลางานก็จะพากันทำงานทำในสิ่งที่ตัวเองได้รับมอบหมายถ้าเราไม่ได้หรือว่าเข้าใจอะไรเราก็สามารถถามเพื่อนที่เขามาก่อนได้เพราะเขาก็ผ่านมาแล้วเขาสามารถบอกเราได้ว่าอันนี้ต้องทำอะไรบ้างต้องทำยังไงซึ่งมันทำให้เรารู้สึกสบายใจ พอมาทำงานได้สักพักก็สนิทกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้นสนิทกับพี่ที่ทำงานด้วยบรรยากาศในที่ทำงานเป็นแบบสบายสบายชิวๆไม่เคร่งเครียด

     

วันหยุดเพื่อนๆก็จะกันคิดว่าจะไปไหน แล้วก็จะพากันออกไป hangout

 

ชวนกันไปเที่ยวโน่นเที่ยวนี่ไปหาอะไรกินอร่อยๆตามประสาที่เราเป็นนักศึกษาท่องเที่ยวแล้วก็ชอบเที่ยวด้วยอันนี้คือเป็นสิ่งที่เราเหมือนกันคือทุกคนจะชอบออกไปเที่ยววันหยุดเราจะมีวันหยุดคือวันอาทิตย์ก็คือเพื่อนก็จะพากันคิดว่าอาทิตย์นี้เราจะไปไหนดีไปนี่ไหมไม่เคยไปพอได้ที่แล้วก็จะหาว่าเราจะขึ้นรถที่ไหนนั่งรถอะไรไปไปแล้วทำอะไร ทำให้เราไม่เหงาถึงเราจะอยู่คนเดียวแต่ก็มีเพื่อนต่างที่คอยพูดคุยกัน  เป็นการแชร์ประสบการณ์ของตุ๋ยที่เป็นเด็กต่างจังหวัดมาฝึกงานที่กรุงเทพฯตัวคนเดียวถึงจะไม่ได้มาอยู่นานแต่ก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างทั้งการใช้ชีวิตคนเดียวอยู่หอคนเดียวหรือการไปทำงานที่บริษัท การเริ่มอะไรใหม่ในช่วงเเรกอาจจะยากเเต่พอเราทำไปเรื่อยๆก็จะชินเอง

"จบไปเเล้วนะค่ะสำหรับการเเชร์ประสบการณ์การมาฝึกงานคนเดียวในกรุงเทพ อยากให้ทุกคนได้มาสำผัสอาจจะเป็นประสบการณ์ใหม่ที่เราจะไม่มีวันลืมเลย"

 

Information Partner