×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
ฝึกงานทัวร์ - ความลงตัวระหว่างความจริงกับความฝัน
เปิดอ่าน  765  ครั้ง โพสต์ 14 ธ.ค. 62 เวลา 14:13 น.

ฝึกงานทัวร์ - ความลงตัวระหว่างความจริงกับความฝัน...

 

ฝึกงานทัวร์ - ความลงตัวระหว่างความจริงกับความฝัน 

 

"จะมีที่ไหนล่ะที่เราจะได้ทำสิ่งที่เราชอบไปพร้อมๆกับสิ่งที่เราเรียน?"

 

                 ช่วงชีวิตของนักศึกษาปี 4 เทอมสุดท้าย หลายๆคนคงจะได้เจอกับคำว่า "ฝึกงาน" ในใจของหลายคนก็เริ่มตั้งคำถามขึ้นมาแล้วว่าตัวเองจะฝึกงานให้ตรงกับสายการเรียนของตัวเองหรือจะฝึกงานตามความฝัน เราเองก็เป็นนักศึกษาฝึกงานคนหนึ่งที่มีความก้ำกึ่งระหว่างจะฝึกงานตามที่ตัวเองเรียนมา หรือจะเลือกที่จะทำตามความฝันของตัวเองดี เพราะเรามีเวลาฝึกงานแค่ 3 เดือน เราก็อยากจะฝึกงานให้ได้ประสบการณ์ให้มากที่สุด

                 โจทย์การหาที่ฝึกงานสำหรับนักศึกษาสาขาการท่องเที่ยวที่ชอบภาษาคนนึงที่จะมีที่ไหนล่ะที่เราจะได้ทำสิ่งที่เราชอบไปพร้อมๆกับสิ่งที่เราเรียน? ที่ไหนล่ะจะต่อยอดเป้าหมายในชีวิตของเราที่อยากไปทำงานที่บริษัทท่องเที่ยวที่ต่างปรเทศ? เราเลยเลือกที่จะเริ่มต้นฝึกงานที่บริษัททัวร์ แน่นอนว่าสิ่งที่เลือกนั้นจะต้อง Support ทั้งทักษะงานทัวร์ Organize และทักษะด้านภาษาอังกฤษ...แต่เราไม่อยากฝึกงานไกด์

                  เราชอบงานหลังบ้าน เราชอบงานวางแผนที่ได้ใช้ความคิดของตัวเองได้อย่างเต็มที่ เราอยากเป็นส่วนหนึ่งในการเสนอความเห็นในงานได้ มีหลายๆบริษัททัวร์ประกาศรับสมัครนักศึกษาฝึกงานที่เราสนใจแต่ก็รู้สึกว่ายังไม่ตรงกับโจทย์ของเรา จนวันหนึ่งเรามาอ่านบทความของบริษัท Confirmed Tour and Travel มีข้อความที่ทำให้เรารู้สึกว่าบริษัทนี้แหละ ที่เราอยากจะฝึกงานด้วย บทความเขียนว่า " นักศึกษาจะมีอิสระฝึกคิด และลงมือทำในเรื่องที่ตนเองสนใจ" 

                  ความตื่นเต้นทำให้ในหัวคิดไปต่างๆนาๆกับวันฝึกงานวันเเรก คิดนู่นนั่นนี่...เราจะเด๋อไหม? บริษัทจะให้เราไปฝึกงานอะไร? กลัวไปหมด จนมาถึงช่วงปฐมนิเทศ...คำถามแรกที่เจอเลยคือ "เป้าหมายชีวิตของเธอคืออะไร?" "อยากประสบความสำเร็จไหม?" เราก็บอกไปว่าเราชอบภาษา เรามั่นใจในทักษะทางด้านภาษาของตัวเอง เป้าหมายในอนาคตเราอยากทำงานกับบริษัทการท่องเที่ยวที่ต่างประเทศ อยากไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอก ตอนตอบก็เเอบคิดว่าตัวเองจะพูดอะไรแปลกๆไหม? กลัวไม่เข้าหูบริษัท...แต่เปล่าเลยบริษัทจะสนับสนุนความฝันเรา! 

              จากวันที่เราเริ่มฝึกงานวันแรกจนถึงวันนี้ บริษัทได้ให้เราทำอะไรหลายอย่างที่เราอยากจะทำและเราอยากจะลองทำ ได้ทำงานจัดบูธ เขียน Content  การตลาด และบริษัทยังให้โอกาสส่งเราไปเรียนภาษาอังกฤษเสริมอีกด้วย

                    เราคิดว่าระหว่างการฝึกงานในระยะ 3 เดือนนี้ ประสบการณ์การทำงานที่นี่จะเป็นที่ที่ขัดเกลาและพัฒนาทักษะ รวมถึงต่อยอดความฝันของเราได้อย่างแน่นอน...

 

นางสาวชฎาพร หงษ์สูงเนิน (ปาล์มมี่)

Confirmed Academy#3

">http://

 

 

ftp://<iframe width="100%" height="500" src="https://www.youtube.com/embed/4-tzKzZ6_ng" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Information Partner