×
 เข้าสู่ระบบ  สมครสมาชิก

FaceBook Messenger LINE ID: @confirmedtour Call. 02-931-7013 Call. 02-931-7014 Call. 02-931-7015 Call. 093-130-0073
นักศึกษาฝึกงานสหกิจ-ประสบการณ์ และมิตรภาพดี ๆ
เปิดอ่าน  826  ครั้ง โพสต์ 13 ธ.ค. 62 เวลา 16:52 น.

นักศึกษาฝึกงานสหกิจ-ประสบการณ์ และมิตรภาพดี ๆ...

Confirmed Academy

แหล่งเรียนรู้ฝึกประสบการณ์...ที่ได้ทั้งประสบการณ์และมิตรภาพที่ดี

        เพื่อน ๆ หลายคน ตอนที่ยังเรียนอยู่ที่มหาลัยอาจจะยังไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร อยากทำงานแบบไหน ซึ่งเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกันที่ตอนเลือกลงเรียนสาขาการท่องเที่ยวและการโรมแรมนั่นเพราะอะไร เราชอบสายงานนี้รึเปล่า หรือแค่ลงเรียนเพื่อให้มีที่เรียน เพื่อให้พ่อแม่ภูมิใจที่เราได้เรียนต่อปริญญาตรีจะได้ไม่อายคนอื่นเขา ได้มีงานดี ๆ ทำ แต่พอได้เรียนจริง ๆ มันก็ไม่ได้ยาก ในบางครั้งเราก็มรความรู้สึกว่าเราเริ่มชอบงานสายนี้ เพราะการที่เราได้เรียนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทำให้เราได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการที่เราได้ออกทริประหว่างที่เราเรียนอยู่ที่มหาลัย แต่บางครั้งก็อาจจะมีท้อบางเราก็ต้องหาทางให้กำลังใจตัวเอง หรือจากคนรอบข้างเรา เพราะยังมีพ่อแม่เราที่กำลังรอดูความสำเร็จของเราอยู่

        และตอนนี้เราเรียนอยู่ปี 4 เราก็ต้องเริ่มหาที่ฝึกงานโดยที่การที่เราได้ออกมาฝึกงานได้มาทำงานจริง ๆ มันก็จะให้อีกอารมณ์นึง ซึ่งจะแตกต่างจากตอนที่เราเรียนอยู่ที่มหาลัยมาก เพราะการฝึกงานทำให้เราได้เปิดโลกกว้าง ได้เจอสังคมใหม่ ๆ ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ในห้องเรียนให้เราไม่ได้ ซึ่งการฝึกงานก็เปรียบเหมือนการประตูที่จะนำเราสู่การทำงานที่แท้จริง และทำให้เราได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และการที่เรามาเลือกมาฝึกงานที่นี่ก็เพราะเราอยากลองใช้ชีวิตด้วยตัวเอง โดยที่เราไม่มีพ่อแม่คอยปลุก คอยทำกับข้าวให้ทุกวันเหมือนตอนที่เราอยู่ที่บ้าน แรก ๆ ที่เราได้มาอยู่กรุงเทพ พ่อกับแม่เราเป็นห่วงมากว่าเราจะอยู่ได้รึเปล่า เป็นห่วงเวลาเราจะออกไปไหน เราจะหลงรึเปล่า จะอยู่จะกินแบบไหน พอเราได้มาลองอยู่ที่กรุงเทพสักพักเราเริ่มปรับตัวได้ พ่อแม่เราก็เริ่มวางใจว่าเราอยู่ได้ แม้ว่าในบางครั้งเราก็มีความรู้สึกคิดถึงบ้าน อยากกลับบ้าน ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าเราไม่เคยออกจากบ้าน หรือออกมาอยู่คนเดียวไกลบ้านแบบนี้ แต่ความรู้สึกเหล่าก็ทำให้เราได้โตขึ้น อีกระดับหนึ่ง เพราะมันสอนให้เราได้เริ่มใช้ชีวิตด้วยตัวเอง และการที่เราได้มาฝึกงานที่บริษัท Confirmed Tour ก็ได้สอนเราในหลาย ๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการทำงานร่วมกับผู้อื่น ความมีวินัย ความละเอียดรอบครอบในการทำงาน

        และสำหรับนักศึกษาหลาย ๆ คนที่กำลังมองหาที่ฝึกงาน ที่บริษัท Confirmed Tour ของเราก็เปิดรับและเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่ต้องการรับประสบการณ์ใหม่ ๆ มิตรภาพดี ๆ ได้มาฝึกงานที่บริษัท Confirmed Tour ซึ่งการฝึกงานจะเป็นการเรียนอีกหนึ่งรูปแบบหนึ่งที่จะสอนให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์ชีวิต เรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น ให้นักศึกษาได้ลองออกจากกรอบความคิดแบบเดิม และสอนให้นักศึกษาเรียนรู้งานด้วยตนเอง เรียนรู้งานจากเพื่อนที่ได้ทำงานด้วยกัน และที่นี่ยังสอนให้เรามีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ การทำงานเป็นทีม การเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่อมงาน และสอนให้เรามีความคิดแบบผู้ประกอบการ

Confirmed Academy#3

นางสาวธมลวรรณ สินธิพงษ์ (แตงโม)

Information Partner